Trao đổi kinh nghiệm lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng về xây dựng nông thôn mới

Tấn Thành - Chí Đại 25/12/2018 15:10

Sáng 25/12, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm triển khai quy trình lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM).

Trao đổi kinh nghiệm lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng về xây dựng nông thôn mới

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Trưởng ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đồng chủ trì Hội nghị.

Dự buổi tập huấn, có các lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được cán bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam hướng dẫn cách lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả thực hiện các tiêu chí và đề nghị công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân nhằm khẳng định vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM; nâng cao trách nhiệm của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc công nhận, công bố kết quả nhiệm vụ xây dựng NTM của các địa phương.

Ngoài ra, việc tổ chức lấy ý kiến này phải đảm bảo tính khách quan, chính xác, thực chất và phải được thực hiện một cách độc lập do MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì thực hiện, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững trong xây dựng NTM.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu tại buổi tập huấn, Phó Trưởng ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hường cho rằng: Việc quy định lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM 60% hay 70% các hộ gia đình là do đặc thù ở mỗi địa phương.

Theo bà Hường, thực ra với những xã dân cư đông tỷ lệ lấy kiến trên rất là nhiều, còn đối với các xã ít hộ gia đình có nơi lấy ý kiến 100%. Việc lấy ý kiến tuy thuộc vào quyết định của mỗi địa phương, chứ Trung ương không có hướng dẫn cụ thể.

Về hình thức lấy phiếu hầu hết các đại biểu thống nhất lấy hai hình thức tổ chức hội nghị hoặc có thể lấy ý kiến tại hộ gia đình…

Bà Nguyễn Thị Thu Hường cũng ghi nhận kiến nghị thời gian lấy ý kiến mà Trung ương đưa ra là 7 ngày là quá ngắn và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo xem xét. Bà Hường cũng cho biết sẽ nghiên cứu để xây dựng một hệ thống bảng biểu thống nhất từ Trung ương đến cơ sở để thuận tiện cho việc thống kê…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao đổi kinh nghiệm lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng về xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO