Trao đổi kinh nghiệm và triển khai thực hiện chương trình hợp tác

Minh Khang 02/08/2018 14:12

Vừa qua, tại TP Kon Tum đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước.

Trao đổi kinh nghiệm và triển khai thực hiện chương trình hợp tác

Ông Khăm Lạ Linh Nạ Sỏn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước tặng quà lưu niệm cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác tổ chức xây dựng văn hóa của đồng bào các dân tộc; công tác dân vận, vận động quần chúng trong củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy vai trò của Đảng trong tổ chức phong trào của Mặt trận và các đoàn thể; kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là sắp xếp cán bộ nữ trong thực hiện công tác Mặt trận; công tác đào tạo, nâng cao năng lực công tác và chế độ đối với cán bộ cấp cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông A Pớt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum nhiệt liệt chào mừng Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước đồng thời chia sẻ những mất mát, thiệt hại mà nhân dân tỉnh Attapư vừa phải gánh chịu sự cố vỡ đập thủy điện.

Theo ông A Pớt, UBND tỉnh Kon Tum đã chủ động thiết lập, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác toàn diện với các tỉnh Nam Lào. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh Kon Tum đã ký kết và thực hiện các biên bản ghi nhớ, hợp tác với các cơ quan tương ứng của các tỉnh Nam Lào; định kỳ tổ chức đánh giá kết quả hợp tác kết hợp với trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng… Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất ký kết và triển khai thực hiện chương trình hợp tác chung Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh Kon Tum với Mặt trận Lào xây dựng đất nước và các đoàn thể chính trị - xã hội của các tỉnh Attapư, Sê Kông (Lào).

Trao đổi kinh nghiệm và triển khai thực hiện chương trình hợp tác - 1

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Đoàn công tác, ông Khăm Lạ Linh Nạ Sỏn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước nhấn mạnh, những nội dung trao đổi và chia sẻ giữa hai bên tại hội nghị là phù hợp với thực tế. Đó là một trong những cơ sở để trong thời gian tới Mặt trận hai bên tiếp tục triển khai thực hiện biên bản ghi nhớ, hợp tác toàn diện.

Ông Khăm Lạ Linh Nạ Sỏn bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hai nước nói chung, các tỉnh Nam Lào, tỉnh Kon Tum nói riêng tiếp tục phát huy, cùng chia sẻ, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau góp phần xây dựng mối quan hệ tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước ngày càng tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao đổi kinh nghiệm và triển khai thực hiện chương trình hợp tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO