Trao giải cuộc thi báo chí viết về phòng chống HIV/AIDS lần thứ V - 2016

Ngọc Kha 10/12/2016 09:05

Ngày 9/12, Cục Phòng chống HIV/AIDS tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí toàn quốc về phòng chống HIV/AIDS lần thứ V-2016.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt nam, Trưởng Ban Tổ chức giải Mai Đức Lộc trao giải Nhất tác phẩm truyền hình cho nhóm tác giả Lệ Quyên, và Trung Quang (Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước) với tác phẩm Chốn bình yên.

Cuộc thi đã thu hút được hơn 400 tác phẩm báo in, 145 tác phẩm báo điện tử, 21 tác phẩm báo phát thanh và 17 tác phẩm truyền hình từ khắp các địa phương trên cả nước, các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương.

Ban Giám khảo đã trao 4 giải Nhất cho các thể loại báo in, phát thanh, truyền hình và điện tử: Đứng lên từ tận cùng nỗi đau – tác giả Trương Quang Hiệp (Báo Quảng Trị), Nụ cười của Huệ - tác giả Trần Bá Duy (Đài Tiếng nói Việt Nam), Chốn bình yên của bệnh nhân AIDS - nhóm tác giả: Lệ Quyên, Trung Quang (Đài PTTH Bình Phước) và Bảo đảm thuốc ARV cho người nhiễm HIV khi nguồn viện trợ bị cắt giảm – tác giả Nguyễn Thị Lan Anh (Báo Điện tử Chính phủ).

Nhận định chung về chất lượng giải lần này, theo Ban Giám khảo, các tác phẩm đã phản ánh được những vấn đề quan trọng, chủ yếu mang tính thời sự như tư vấn xét nghiệm sớm HIV cho người có hành vi nguy cơ cao, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, điều trị sớm HIV và tuân thủ điều trị, lợi ích của điều trị...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi báo chí viết về phòng chống HIV/AIDS lần thứ V - 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO