Trao giải cuộc thi phim ngắn 'Màn ảnh Xanh'

Nhóm PV Đông Bắc 27/08/2022 14:09

UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức Chương trình Trao giải cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh Xanh” trong 2 ngày 27 - 28/8.

Chương trình Trao giải cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh Xanh” gồm chuỗi sự kiện, hoạt động với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim, các đối tác trong nước và quốc tế… nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh suất sắc với những thông điệp bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững.

Đây cũng là sự kiện quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ninh với những cảnh quan tươi đẹp, kỳ vĩ, hạ tầng phát triển, thuận tiện, phù hợp làm phim trường cho các bộ phim trong nước và quốc tế, từ đó quảng bá văn hoá, danh thắng và du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Họp báo cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh".

Theo Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam: "Cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh Xanh” nhằm hướng đến một cuộc sống xanh, bảo vệ môi trường; đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ hiện nay, có thể kết nối các vấn đề lớn với cuộc sống hàng ngày từ điện ảnh".

Chuỗi sự kiện đặc biệt đã nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều đại diện như các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, những doanh nghiệp lớn trong ngành Điện ảnh. Trong đó phải kể đến sự tham gia của các Đại sứ quán là thành viên của Hội đồng di sản thế giới của UNESCO, đại diện của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, Tập đoàn Netflix, Công ty Galaxy Play, Công ty HK film…

13 phim được chọn vào vòng chung khảo của cuộc thi được công chiếu miễn phí liên tục từ ngày 27/8 đến ngày 3/9 tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Từ ngày 27/8 đến ngày 3/9, 13 phim được chọn vào vòng chung khảo của cuộc thi được công chiếu miễn phí liên tục tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh để phục vụ người dân và khách du lịch tới Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: Quảng Ninh thường được biết đến với Di sản Thiên nhiên thế giới là vịnh Hạ Long, đó là sức hút của Quảng Ninh. Khi chúng ta biến những tài nguyên thiên nhiên đó thành tài nguyên văn hóa và đi vào bộ phim điện ảnh truyền cảm hứng, thì cũng là một cách quảng bá rộng rãi hình ảnh hơn nữa về Hạ Long, về Quảng Ninh và về Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Quảng Ninh - Điểm đến lý tưởng của các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế”.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, hôm nay (27/8), tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến lý tưởng của các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế”. Triển lãm bao gồm 100 tác phẩm ảnh của các tác giả trong tỉnh và ngoài tỉnh ghi lại những hình ảnh tiêu biểu phản ánh về truyền thống văn hóa của vùng đất và con người Quảng Ninh; những thành tựu Quảng Ninh đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên con đường đổi mới đất nước.

Lễ trao giải cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh Xanh” sẽ được tổ chức vào tối ngày 28/8 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi phim ngắn 'Màn ảnh Xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO