Trao giải cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2022

Nguyễn Hoài 15/11/2022 16:35

Chiều 15/11, tại Hà Nội, Bộ GDĐT tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2022”.

Cuộc thi được Bộ GDĐT giao Báo Giáo dục và Thời đại - đơn vị thường trực tổ chức hằng năm, nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo có tình cảm, việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng trao bằng khen cho tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi.

Báo cáo tổ kết cuộc thi, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, nhiều năm qua, cuộc thi luôn nhận được hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thể hiện ở số lượng bài dự thi nhận được rất lớn mỗi năm (từ 20.000 đến gần 80.000 tác phẩm).

Riêng năm 2022, mặc dù cuộc thi được phát động trong thời gian ngắn nhưng có hơn 60.000 tác phẩm gửi dự thi.

Trong số này, Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, 2 đơn vị có số lượng bài dự thi lớn, đạt chất lượng tốt được trao giải Tập thể và 2 giải thưởng phụ được trao cho tác giả nhỏ tuổi dự thi.

Ban tổ chức trao bằng khen cho các tác giải đoạt giải Ba, giải Nhì.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Ông Lâm cho biết, hình ảnh thầy cô giáo được nhìn từ góc nhìn đa chiều, đa diện, song dù ở góc độ nào, mối quan hệ nào thì các tác phẩm dự thi đều là những hình ảnh đẹp, độc đáo về các thầy cô giáo.

Đó là ký ức của cô giáo Nguyễn Thị Liên, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị về thầy giáo Hoàng Đức Vinh - người thầy bình dị, gần gũi, ấp áp và chân thành. Qua những giờ học của thầy, cô học trò Liên đã lựa chọn và yêu nghề giáo.

Hay hình ảnh em Nguyễn Quang - học sinh khuyết tật qua ký ức của cô giáo Trương Thị Thủy - giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Minh ở với bà nội, mẹ bỏ đi, bố vào miền Nam kiếm sống. Thấu hiểu hoàn cảnh của Minh, cô Thủy đã cùng các bạn trong lớp giúp Minh học tập…

Và còn rất nhiều những tấm gương, câu chuyện cảm động về thầy cô và mái trường được gửi gắm vào các tác phẩm. Đó là tâm tìn, yêu thương lan toản và năng lượng tích cực mà cuộc thi mong muốn mang đến cho những ai đã và đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cơ cấu giải thưởng

- Giải Nhất: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và 10.000.000 đồng/giải;

- Giải Nhì: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và 8.000.000 đồng/giải;

- Giải Ba: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ GDĐT cấp và 6.000.000 đồng/giải;

- Giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận giải thưởng Cuộc thi do Bộ GDĐT cấp và 3.000.000 đồng/giải.

- Giải tập thể: Giấy chứng nhận do Bộ GDĐT cấp và 5.000.000 đồng/giải.

- Giải thưởng phụ: Giấy chứng nhận do Bộ GDĐT cấp và 2.000.000 đồng/giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO