Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015

22/03/2016 09:34

Tối 21/3/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (1996-2015) và trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015. Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TƯ
phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), nhân dịp Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu tròn 20 năm (1996 – 2015), Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu (1996-2015) và trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015. Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ.

Giải thưởng Gương măt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho những thanh thiếu nhi Việt Nam (dưới 35 tuổi) có thành tích và cống hiến xuất sắc, nổi bật nhất trong 1 năm trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, điều hành doanh nghiệp, quốc phòng, an ninh - trật tự, văn hóa - nghệ thuật, thể thao, hoạt động xã hội - thiện nguyện. Giải thưởng này do Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đề xuất và được T.Ư Đoàn đồng ý thực hiện từ năm 1996. T.Ư Đoàn cũng giao cho Quỹ nhiệm vụ hằng năm tổ chức bình chọn và tôn vinh các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 - 1

Ông Vương Đình Huệ và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh
trao bằng khen cho 10 thanh niên ưu tú năm 2015.

Giải thưởng này không chỉ tôn vinh, duy trì ngọn lửa ở những người Việt trẻ tuổi có thành tích xuất sắc nhất mà còn thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa nhiệt tình trong hàng triệu người Việt trẻ tuổi khác - những người được động viên, dẫn dắt bằng tấm gương yêu nước, tấm gương học tập, lao động sáng tạo phi thường, tinh thần dũng cảm vô song của những người được tôn vinh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, ông cha ta luôn trân trọng, khẳng định "Hiền tài là nguyên khí quốc gia". Đảng, Nhà nước ta cũng luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách về công tác thanh niên nhằm thu hút, tôn vinh, trọng dụng nhân tài, ưu tiên nhiều nguồn lực cho đội ngũ tài năng trẻ. Nhiều tài năng trẻ đã được Đảng, Nhà nước ta chăm lo, trưởng thành và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 - 2

Giao lưu các gương mặt tiêu biểu 2015.

Ông cho rằng, việc tổ chức Giải thưởng Gương măt trẻ Việt Nam tiêu biểu là thể hiện trách nhiệm, vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với công tác tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Điều hành Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam. Đây là cách làm sáng tạo, thiết thực để phát hiện, tôn vinh, trao thưởng hàng năm cho những tài năng trẻ tiêu biểu của đất nước. Danh hiệu "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" đã tiếp thêm động lực, niềm tin và khát vọng để các bạn trẻ vinh dự nhận giải thưởng này được chắp cánh vươn lên, tiếp tục cống hiến và tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Giải thưởng còn thổi bùng lên ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa nhiệt tình trong hàng triệu người Việt trẻ tuổi khác - những người được động viên, dẫn dắt bằng tấm gương yêu nước, tấm gương học tập, lao động sáng tạo của những người được tôn vinh.

Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 - 3

Không khí sôi nổi của buổi lễ.

Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 - 4

Lễ tôn vinh thanh niên được tổ chức long trọng
với các màn văn nghệ chào mừng đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO