Trao giải thưởng Cây bút vàng lần thứ 3

Hoàng Minh 03/04/2018 22:14

Ngày 3/4, tại Hà Nội, NXB Công an nhân dân phối hợp với Chi hội Nhà văn Công an đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký Giải “Cây bút vàng” lần thứ 3, giai đoạn 2015 – 2017.

Cuộc thi “Cây bút vàng” lần thứ 3 đã nhận được hơn 200 tác phẩm của các nhà văn, tác giả gửi về tham dự cuộc thi. Trong đó, có 38 tiểu thuyết, 163 truyện ngắn và ký.

Các tác phẩm dự thi được sàng lọc qua hai hội đồng chấm thi là Ban Sơ khảo và Chung khảo cuộc thi, bao gồm các nhà văn, nhà phê bình tên tuổi, có uy tín làm việc khách quan, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao.

Kết quả, ở thể loại tiểu thuyết (không có giải Nhất), giải Nhì thuộc về tác phẩm “Đặc biệt nguy hiểm” của tác giả Nguyễn Như Phong, cùng với 4 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Thể loại ký (không có giải Nhất), giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm “Ký ức thời con gái” tác giả Nguyễn Thị Cùng và “8 năm 4 tháng 24 ngày” tác giả Lê Duy Nghĩa, cùng 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Thể loại truyện ngắn (không có giải Nhất, giải Nhì) có 8 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Phát biểu tổng kết Giải thưởng “Cây bút vàng” lần thứ 3, Trung tướng – nhà văn Hữu Ước, Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công an, Trưởng BTC khẳng định, tiếp nối thành công của 2 cuộc thi Cây bút vàng lần thứ nhất và thứ hai, cuộc thi lần thứ ba đã thu hút được một khối lượng tác phẩm lớn với chất lượng cao từ các tác giả, các nhà văn khắp mọi miền Tổ quốc.

Cũng theo nhà văn Hữu Ước với tổng số 23 giải cho 3 thể loại, một điều đáng tiếc là cả 3 thể loại tiểu thuyết, ký và truyện ngắn Hội đồng chung khảo không tìm ra được giải nhất. Tuy nhiên, có thể khẳng định các tác phẩm đoạt giải chính là những tác phẩm xứng đáng được lựa chọn để trao thưởng.

Cũng tại buổi lễ, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, BTC phát động cuộc thi kịch bản sân khấu, ký và truyện ngắn Giải “Cây bút vàng” lần thứ 4 giai đoạn 2018 - 2020.

Cuộc thi kéo dài từ ngày 4/4/2018 đến ngày 15/4/2020 dành cho các nhà văn, tác giả trong lực lượng Công an. Đặc biệt, khuyến khích các nhà văn, nhà báo và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân. Cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 3 giải Khuyến khích ở mỗi thể loại. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 8/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải thưởng Cây bút vàng lần thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO