Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016

Hải Lộng 18/11/2016 16:26

Ngày 18/11, tại Rex Hotel Sài Gòn (141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM), Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon tổ chức lễ Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016- Những dòng sông Việt Nam.

Cuộc ảnh di sản VN 2016- Những dòng sông Việt Nam đã thu hút 507 tác giả (trong đó có 14 tác giả nước ngoài) tham dự với 5.446 tác phẩm. Các địa phương có nhiều người tham dự Cuộc thi nhất là: TP HCM (101 tác giả), Hà Nội (54 tác giả), Bình Thuận (29 tác giả), Thừa Thiên- Huế (28 tác giả)…

Năm nay là lần thứ 5 Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Trước lễ Tổng kết và trao giải thưởng, 100 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất Cuộc thi đã được trưng bày tại 6 địa điểm, gồm: TP HCM 2 triển lãm (tại Đại học Quốc gia TpHCM và Nhà Văn hóa Thanh Niên), Phan Thiết, Nha Trang 2 triển lãm (tại Đại học Nha Trang và Quảng trường 2/4), Hà Nội.

Cuộc thi kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam; đồng thời tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để chia sẻ đến công chúng trong và ngoài nước trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, các trường đại học lớn ở các tỉnh thành.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016 tập trung vào 5 chủ đề, bao gồm 1 chủ đề đặc biệt “Những dòng sông Việt Nam” và 4 chủ đề: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật, Đời sống. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại - ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã có cơ hội được thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Với Chủ đề “Những dòng sông Việt Nam” Giải thưởng ảnh đơn; Giải nhất thuộc về tác phẩm “Phố bên sông” của tác giả, Thái Quán Chúng. Giải thưởng ảnh bộ; Giải nhất: Bộ ảnh “Sông Nho Quế” tác giả: Trần Bình An và Chủ đề “ Ảnh di sản Việt Nam” : Giải thưởng ảnh đơn, giải nhất thuộc về tác phẩm “Rớ sớm” của tác giả: Lê Minh Quốc. Giải thưởng ảnh bộ, giải nhất: Bộ ảnh “Đường sắt VN” tác giả: Lê Đức Thành.

Một số hình ảnh đoạt giải:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO