Trao giải thưởng “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc” lần thứ 11

Nhã Phương 15/10/2015 22:01

Tối ngày 15 – 10, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quỹ Vifotex tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 11. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham dự. 

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao giải nhất cho các cá nhân

Thay mặt Ban tổ chức, ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch quỹ Vifotec, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Cuộc thi sáng tạo thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 11 với sự tham dự của đông đảo các em thanh thiếu nhi thuộc 49 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là sự biểu dương lực lượng của các tài năng trẻ Việt Nam có khát vọng trở thành nhà sáng chế trong tương lai và mong muốn có những ý tưởng sáng tạo xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh trong một tương lai không xa. Năm nay Ban tổ chức nhận được 554 đề tài, trong đó có 169 đề tài về lĩnh vực môi trường, 147 đề tài trong lĩnh vực đồ chơi, đồ dùng gia đình, 87 đề tài lĩnh vực học tập, 72 đề tài sản phẩm thân thiện với môi trường, 79 đề tài về phần mềm khoa học. Đây là những đề tài được sơ tuyển từ hàng vạn đề tài tham dự cuộc thi của các địa phương gửi về quỹ Vifotex. Hội đồng giám khảo đã chọn được 106 đề tài của 43 tỉnh, thành phố đề nghị Ban chỉ đạo xét và trao giải gồm một giải đặc biệt kèm theo Huy chương vàng của Ban tổ chức, 5 giải nhất, 10 giải nhì và 30 giải 3 và 60 giải khuyến khích.

Thay mặt lãnh UBTƯMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn hoan nghênh Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi sáng tạo này. Qua 11 năm tổ chức, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc đã được triển khai rộng khắp trong các nhà trường. Cuộc thi đã góp phần khơi dậy sự sáng tạo để các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

“Hoan nghênh các Ban tổ chức, đánh giá cao địa phương, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em có được một môi trường sáng tạo tốt. Đề nghi, các cơ quan, bộ, ngành ở Trung ương, các thành viên Mặt trận tiếp tục quan tâm để tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 12”, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải thưởng “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc” lần thứ 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO