Trao giải truyện ngắn hay trên báo Văn nghệ

Hoàng Minh 05/05/2018 05:12

Ngày 4/5, tại Hà Nội, Báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Tuần báo Văn nghệ và tổng kết, trao giải cuộc thi Truyện ngắn trên báo Văn nghệ 2015 – 2017.

Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, báo Văn nghệ đã nỗ lực để trụ vững, không thỏa hiệp trước xu hướng thương mại hóa, kiên quyết giữ vững tôn chỉ mục đích, giữ vững chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực nghệ thuật và lý tưởng xã hội mà các thế hệ những người làm báo Văn nghệ trong 70 năm qua đã, khai lập và nuôi dưỡng.

Ngọn lửa thiêng liêng được các thế hệ đi trước trao lại, đến nay vẫn rừng rực cháy, soi sáng con đường đầy khó khăn mà những người làm báo Văn nghệ ngày hôm nay đang nỗ lực và dũng cảm vượt qua…

Tại lễ kỷ niệm, báo Văn nghệ cũng đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Truyện ngắn trên báo Văn nghệ 2015 – 2017. Giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi Truyện ngắn báo Văn nghệ 2015-2017. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Trường với chùm truyện ngắn “Quà tặng tương lai”, “Vương quốc mộng mơ”, “Mùa thanh long”.

Đánh giá về giải thưởng, nhà văn Khuất Quang Thụy – Trưởng BTC, Tổng Biên tập báo Văn nghệ cho biết, cuộc thi được chính thức phát động từ tháng 1/2015 đến ngày 30/10/2017 đã nhận được 3.300 truyện ngắn dự thi.

Trong đó, số tác phẩm đã được công bố trên báo Văn nghệ là 493 truyện. Những con số kể trên mặc dù phản ánh được một phần qui mô của cuộc thi nhưng không thể nói lên toàn bộ tầm ảnh hưởng đối với đời sống văn hóa xã hội, nhất là những ảnh hưởng tốt đẹp nó mang tới cho phong trào sáng tác văn chương cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải truyện ngắn hay trên báo Văn nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO