Trao học bổng tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017

Theo Vietnamplus 27/12/2017 10:25

Chiều 26/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017.

Trao học bổng tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017

Đại diện các sinh viên nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ. (Ảnh: Văn Xuyên/TTXVN)

Năm nay, có 85 em học sinh, sinh viên xuất sắc của năm đơn vị gồm Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Việt Bắc được trao học bổng này. Mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng.

Trong số các em học sinh, sinh viên được trao học bổng này có em Nguyễn Anh Tuấn, học sinh Khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Em là con trai của diễn viên Quốc Tuấn, có biệt danh là Bôm.

Nguyễn Anh Tuấn năm nay 15 tuổi, mắc bệnh APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) bẩm sinh khiến các ngón tay ngón chân dính nhau, xương sọ bị cốt hóa sớm... Em đã cùng cha mẹ trải qua 15 năm ròng rã với nhiều ca phẫu thuật, trong đó có cả những ca đại phẫu cưa xương sọ. Nguyễn Anh Tuấn rất say mê âm nhạc, em đã theo học piano và đặc biệt là năm học 2017-2018, em đã thi đỗ vào hệ trung cấp 7 năm của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ngoài các suất học bổng, Ban tổ chức cũng trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên nhiều nhạc cụ âm nhạc truyền thống nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy, học tập loại hình âm nhạc truyền thống. Đây cũng là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hiền, Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết từ năm 2009, chương trình học bổng hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ bắt đầu được triển khai đã góp phần khích lệ tinh thần học tập của các em sinh viên và đóng góp tích cực vào sự phát triển của âm nhạc Việt Nam. Trong số những em học sinh, sinh viên giành được học bổng này có cả những em hoàn cảnh rất khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn cố gắng vươn lên với nghị lực phi thường, chăm chỉ tập luyện để đạt kết quả học tập xuất sắc.

Phó tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam Đỗ Thu Hoàng cũng nêu rõ trải qua 9 năm triển khai, đến nay, chương trình học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã tặng tổng cộng 815 năm suất học bổng cho các học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Chương trình cũng tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có cơ hội tập luyện, biểu diễn cùng các dàn nhạc chuyên nghiệp trong các chương trình âm nhạc lớn, trong đó có nhiều tài năng âm nhạc như Lưu Hồng Quang, Phạm Thị Duyên Duyền, Đỗ Phương Nhi...

Nhiều học sinh, sinh viên nhận học bổng Toyota đã giành được phần thưởng tại các cuộc thi quốc tế như Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, Lưu Đức Anh, Hoàng Hồ Khánh Vân... Nhiều em khác đã nhận được học bổng du lịch ở các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Kinh phí trao tặng học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được trích từ tiền bán vé hai chương trình hòa nhạc do Toyota tổ chức là hòa nhạc cổ điển và hòa nhạc xuyên Việt diễn ra thường niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao học bổng tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO