Trao kinh phí hỗ trợ cho 36 hộ xóa nghèo

Lam Khê 08/06/2017 15:22

Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 300 triệu đồng nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2017 của UB MTTQ TP Hải Phòng.

Chủ tịch UB MTTQ TP Hải Phòng Phạm Văn Mợi trao tiền hỗ trợ xóa nghèo tại xã Bắc Hưng.

Hôm nay, 8/6, Đoàn công tác do Chủ tịch UB MTTQ TP Hải Phòng Phạm Văn Mợi làm Trưởng đoàn đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà và phát triển kinh tế nhằm góp phần xóa nghèo, tham gia XDNTM cho 36 hộ có hoàn cảnh khó khăn của các xã: Bắc Hưng (huyện Tiên Lãng), xã Quốc Tuấn (huyện An Lão) và xã Liên Khê (huyện Thủy Nguyên).

Cùng tham dự Đoàn có Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hải Phòng Đỗ Tràng Thành và lãnh đạo các huyện: Tiên Lãng, An Lão và Thủy Nguyên.

Chủ tịch Phạm Văn Mợi phát biểu chỉ đạo trao kinh phí hỗ trợ.

Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 300 triệu đồng nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2017 của UB MTTQ TP. Trong đó, 6 gia đình nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại Đoàn Kết.

Đến trao tiền hỗ trợ cho các nghèo tại 2 xã Quốc Tuấn (huyện An Lão) và xã Bắc Hưng (huyện Tiên Lãng), Chủ tịch UB MTTQ TP Hải Phòng Phạm Văn Mợi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, mặt trận các xã đã vào cuộc quyết liệt hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển gia trại, trang trại. Điều này sẽ góp phần đạt được các tiêu chí XDNTM vào năm 2020.

"Mục đích cuối cùng của XDNTM là làm cho đời sống nhân dân về vật chất và tinh thần phải được nâng lên.", ông Mợi nói.

Đồng thời, ông Mợi yêu cầu các hộ gia đình được nhận tiền hỗ trợ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để gây dựng cuộc sống tốt hơn nhằm xóa nghèo.

Đoàn công tác thăm gia trại cá cảnh của gia đình ông Phạm Văn Túy.

Là một trong những hộ nghèo xã Quốc Tuấn (huyện An Lão) được nhận tiền hỗ trợ chị Nguyễn Thị Hạnh, bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm, hỗ trợ đúng lúc của MTTQ TP Hải Phòng và hứa sẽ cùng gia đình sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để sớm thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Sinh, Chủ tịch MTTQ xã Bắc Hưng cho biết đến nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng được cấp trên hỗ trợ kinh phí, nhân dân tự nguyện hiến đất nên xã đã xây dựng được một số công trình cấp thiết phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, xã đã nhựa hóa đường giao thông liên thôn, nâng cấp trạm y tế, xây, sửa một số hạng mục trường mầm non, trường tiểu học, nạo vét một số kênh, mương phục vụ sản xuất. Người dân trong xã đã hiến gần 11 ha đất để XDNTM. Hơn 15 km đường giao thông nông thôn, nội đồng đã được bê tông hóa với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng. Vệ sinh môi trường được quan tâm, chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân được thường xuyên quan tâm...

Chủ tịch Phạm Văn Mợi trao tiền xây nhà Đại Đoàn Kết tại xã Quốc Tuấn.

Tại xã Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Trần Quang Huy cho biết, Quốc Tuấn hiện có 10 doanh nghiệp, 8 trang trại gà, 13 gia trại lợn với gần 5 nghìn con lợn và hơn 90 nghìn con gia cầm. Đến nay, xã Quốc Tuấn đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Xã cũng đã bê tông hóa gần 7 km đường giao thông. Nhân dân trong xã bên cạnh hiến đất mở rộng đường còn đóng góp vật chật để đẩy nhanh đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đối với xã Quốc Tuấn, Chủ tịch UB MTTQ TP Hải Phòng yêu cầu các cấp chính quyền xã, và Mặt trận huyện An Lão tiếp tục vào cuộc giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng các hỗ trợ khác bên cạnh kinh phí hỗ trợ hôm nay. Nhất là đối với các hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà thì cần có sự chung tay, góp sức của chính quyền địa phương, bà con làng xóm và dòng tộc mới có thể xây dựng được ngôi nhà bên cạnh số tiền hỗ trợ này.

Chủ tịch Phạm Văn Mợi hỏi qui trình nuôi gà của ông Toàn ở xã Quốc Tuấn.

Nhân dịp này, Đoàn công tác cũng đi thăm gia trại nuôi cá cảnh ở xã Bắc Hưng và trang trại nuôi gà ở xã Quốc Tuấn. Từ một gia đình kinh tế còn eo hẹp, nhờ dám nghĩ, dám làm, ông Phạm Văn Túy (ở xã Bắc Hưng) cùng gia đình đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá cảnh giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn trước rất nhiều.

Còn ông Phạm Văn Toàn (ở xã Quốc Tuấn), từ chỗ chăn nuôi nhỏ lẻ đã bàn bạc cùng gia đình đầu tư mở rộng sản xuất thành trang trại nuôi gà thịt. Kinh tế gia đình ông Toàn ngày một khấm khá.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ cho 12 gia đình nghèo tại xã Liên Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao kinh phí hỗ trợ cho 36 hộ xóa nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO