‘Trao kỷ vật cho những cán bộ đi B’

M.Quân 26/07/2018 07:41

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước thuộc Bộ Nội vụ vừa Lễ trao kỷ vật “đi B” và khai mạc Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về”.

‘Trao kỷ vật cho những cán bộ đi B’

Tại sự kiện, 23 cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B của tỉnh Quảng Trị đã được nhận lại kỷ vật của mình, đồng thời, hơn 200 tư liệu, kỷ vật của đi B được lựa chọn, giới thiệu tại Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về”. Những kỷ vật này do chính cán bộ đi B gửi tại Ủy ban Thống nhất Chính phủ từ 50 năm trước, hiện đang được lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước.

Hồ sơ, kỷ vật của cán bộ “đi B” có ý nghĩa, giá trị hết sức to lớn, không chỉ lưu lại những thông tin cá nhân và quá trình phấn đấu của các cán bộ “đi B” mà còn là một nguồn tài liệu độc đáo, đa dạng, nguồn sử liệu vô giá, minh chứng về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc, gắn với số phận của hàng vạn con người trong hoàn cảnh chiến tranh, đất nước bị chia cắt, gia đình bị chia rẽ, ly tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Trao kỷ vật cho những cán bộ đi B’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO