Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương

PV 10/12/2019 22:24

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Trần Quốc Phương.

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng Thứ trưởng Trần Quốc Phương. Ảnh: baodautu.vn.

Cuối giờ chiều 10/12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với ông Trần Quốc Phương, Người phát ngôn của Bộ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Trần Quốc Phương.

Cụ thể, theo Quyết định số 1779/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành cùng ngày, Thủ tướng quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Quốc Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Người phát ngôn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Quyết định có thời hạn từ hôm nay (10/12).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, đây là tin vui, là sự kiện quan trọng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng như cá nhân ông Nguyễn Quốc Phương.

“Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, xin chúc mừng đồng chí được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách quan trọng”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, tân Thứ trưởng Trần Quốc Phương là nhân sự được đào tạo bài bản, có năng lực, trình độ, là con người mẫn cán, có khả năng đoàn kết, quy tụ, tập hợp, đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn mà trung ương yêu cầu. “Đồng chí đã kinh qua nhiều đơn vị và thể hiện bản lĩnh, trí tuệ”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về quá trình công tác của Thứ trưởng Trần Quốc Phương trên cương vị trước đây là Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong những năm qua, Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân là đơn vị được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Dưới sự lãnh đạo của ông Trần Quốc Phương, Vụ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tổng hợp, tham mưu chính sách về đổi mới thể chế cho Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Phiên họp Chính phủ với các địa phương năm 2019 tổ chức ngày 30, 31/12 tới đây dự kiến tổng kết 12 vấn đề, nhiệm vụ thì riêng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, xây dựng 7 báo cáo, nghị quyết. Trong đó, quan trọng nhất là Nghị quyết 01 là nghị quyết xuyên suốt, dẫn dắt của công tác điều hành kinh tế trong một năm. Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân là đơn vị chủ lực xây dựng các tài liệu quan trọng này.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tín nhiệm, đánh giá cao thời gian qua, được các ngành, các địa phương ủng hộ, được cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ. Đó là sự phấn đấu của tập thể chúng ta, trong đó có đồng chí Trần Quốc Phương”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định.

Nêu kỳ vọng đối với ông Trần Quốc Phương trên cương vị mới, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việc trao Quyết định hôm nay không phải là kết thúc một quá trình, mà là bắt đầu một quá trình mới đầy trọng trách, và phải gương mẫu, mẫn cán, tận tụy hơn, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống của Bộ, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới”.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong Bộ phải phối hợp, cùng với Thứ trưởng Trần Quốc Phương hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Phát biểu đáp từ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương bày tỏ xúc động và cảm ơn Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và các cơ quan liên quan đã quan tâm, nhìn nhận, tin tưởng đối với cá nhân ông. Ông cũng dành lời cảm ơn các đồng nghiệp, các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ, ủng hộ, tín nhiệm ông, tạo điều kiện để ông hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở mức độ cao nhất.

Với việc bổ nhiệm ông Trần Quốc Phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện có 5 Thứ trưởng gồm: Ông Vũ Đại Thắng, ông Nguyễn Văn Trung, ông Nguyễn Đức Trung, ông Võ Thành Thống và ông Trần Quốc Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO