Trao quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Trại giam Gia Trung

Quang Khánh 01/09/2021 16:25

Ngày 1/9, Trại giam Gia Trung (thuộc Cục C10, Bộ Công an) đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân được giảm, hết thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Đợt này, có 81 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Gia Trung được đặc xá, bao gồm 70 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và 11 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Trước đó, ngay sau khi nhận Quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá của Bộ Công an, Giám thị Trại giam Gia Trung đã tổ chức họp Hội đồng để tổ chức thực hiện công tác đặc xá cho các phạm nhân theo đúng quy định.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trại giam Gia Trung đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận xét nghiệm cho tất cả các phạm nhân được đặc xá lần này trong ngày 31/8, đảm ứng đúng hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Ngay sau lễ công bố, các cán bộ Trại giam Gia Trung nhanh chóng làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đặc xá, tiền tàu xe, tiền ăn, tiền hỗ trợ từ quỹ hòa nhập cộng đồng, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19, khẩu trang và quần áo cho các phạm nhân.

Sau khi hoàn thành thủ tục, các phạm nhân được Trại giam Gia Trung bố trí đầy đủ phương tiện và phân công cán bộ đưa tận nơi Cơ quan thi hành án hình sự Công an các tỉnh, thành phố để bàn giao.

Hiện Trại giam Gia Trung đang quản lý hơn 3000 phạm nhân, trong đó có hơn 2000 phạm nhân đang chấp hành án với mức án trên 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao quyết định đặc xá cho phạm nhân tại Trại giam Gia Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO