Trao tặng bộ sách giáo khoa chuẩn cho cộng đồng người Việt tại Séc

Theo VOV 02/07/2017 17:35

Món quà bao bồm 12 kiện hàng sách giáo khoa và vở bài tập các loại dành cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 5 do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành.

Khai giảng lớp học tiếng Việt tại trung tâm tiếng Việt ở Praha.

Ngày 1/7, tại thủ đô Praha đã diễn ra lễ trao bộ sách giáo khoa chuẩn do Ủy ban nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài dành tặng cho Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm chuẩn hóa nội dung giảng dạy và học tiếng Việt cho con em người Việt Nam tại đây.

Món quà bao bồm 12 kiện hàng sách giáo khoa và vở bài tập các loại dành cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 5 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành. Trong số quà tặng có nhiều sách Tiếng Việt, Toán, Lịch sử, truyện cổ tích... Số sách này được trao tặng cho các Trung tâm Tiếng Việt tại Cộng hòa Séc phục vụ công tác giảng dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Tiếng Việt Praha, trung tâm lớn nhất tại Cộng hòa Séc, việc trao tặng sách rất có ý nghĩa bởi nó sẽ là cơ sở để chuẩn hóa việc dạy và học Tiếng Việt tại Cộng hòa Séc:

"Việc tặng sách giáo khoa này giúp cho Trung tâm rất nhiều bởi vì trong thời gian qua Trung tâm thiếu kiến thức nhất định để dạy cho các cháu tại Cộng hòa Séc. Và số sách này chúng tôi sẽ áp dụng là tài liệu chính để giảng dạy cho các cháu trong thời gian tới và trong tương lai. Chúng tôi mong nhận sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành để làm sao Tiếng Việt được truyền bá rộng rãi trong cộng đồng tại CH Séc cũng như tại các nước khác".

Chị Lê Hồng Nhung, một giáo viên gắn bó với Trung tâm Tiếng Việt Praha nhiều năm qua chia sẻ, bản thân chị và các giáo viên khác trong trung tâm rất vui khi nhận được bộ sách chuẩn của Bộ Giáo dục – đào tạo dành cho học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Mặc dù vậy việc áp dụng các kiến thức trong bộ sách quy chuẩn cần phải được thực hiện một cách linh hoạt, có tính sáng tạo, phù hợp với trình độ, lứa tuổi, và khả năng tiếp thu của học sinh tại nước ngoài.

“Chúng tôi coi bộ sách giáo khoa này là một bộ sách quy chuẩn để biên soạn nhiều bộ sách khác phù hợp với từng lứa tuổi của các em. Đặc thù của các em đi học chính khóa ở trường từ thứ Hai đến thứ Sáu và chỉ dành thời gian đi học Tiếng Việt vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, nên chúng tôi không thể dạy theo mô hình mưa dầm thấm lâu như ở nhà được. Chúng tôi vẫn cần biên soạn giáo án riêng phù hợp từng độ tuổi và thời gian các em học để trong thời gian ngắn nhất các em có thể nghe, nói, đọc, viết và hiểu tiếng Việt một cách tốt nhất”, chị Lê Hồng Nhung cho biết.

Đại diện 4 trung tâm dạy tiếng Việt tại Séc lên nhận quà.

Tại buổi lễ, thay mặt Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, bà Phạm Thu Hương, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc trao tặng số sách trên cho đại diện của các Trung tâm Tiếng Việt tại Cộng hòa Séc. Bà hy vọng số sách trên sẽ được sử dụng một cách có hiệu quả, góp phần gìn giữ và phát triển ngôn ngữ Tiếng Việt trong cộng đồng, cũng như quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Bà cũng cho biết thêm hàng năm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đều mời một số giáo viên người Việt ở nước ngoài về nước tham gia các khóa học bồi dưỡng nâng cao kỹ năng giảng dạy Tiếng Việt cho con em người Việt ở nước ngoài.

Cùng ngày, Trung tâm tiếng Việt Praha đã khai giảng lớp học hè cho các con em người Việt Nam tại thủ đô Praha và khu vực phụ cận. Nhiều phụ huynh đã đưa con đăng ký học tại Trung tâm với mong muốn duy trì và nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt cho các cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng bộ sách giáo khoa chuẩn cho cộng đồng người Việt tại Séc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO