Trao tặng hai bức phù điêu lớn nhất

Đơn Thương 10/11/2015 10:08

Tiến tới kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, được sự chấp thuận và phê duyệt của Thành ủy, HĐND và UBND TP Hà Nội, những Nghệ nhân của Hội Nghệ nhân, thợ giỏi TP Hà Nội vừa hoàn thành 2 bức phù điêu bằng đồng đỏ với chủ đề về Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 

Trao tặng hai bức phù điêu lớn nhất

Ông Vũ Mạnh Hải - Chủ tịch Hội Nghệ nhân, thợ giỏi TP Hà Nội
giới thiệu về bức phù điêu.

Hai bức phù điêu này được coi là lớn nhất, với chiều cao 4m, rộng 3m được giáp gò bằng tay với chất liệu đồng đỏ. Bức thứ nhất, thể hiện hình ảnh trống đồng cổ truyền, bông sen cách điệu cùng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với các giai tầng trong xã hội thể hiện tinh thần dân tộc.

Bức phù điêu còn lại là hình ảnh một đất nước phát triển với những khối nhà cao tầng, máy móc công nghiệp hiện đại mang ý nghĩa thể hiện ước nguyện và thành quả chung của toàn dân tộc là xây dựng xã hội giàu mạnh, phát triển hiện đại, nhân dân ấm lo, hạnh phúc.

Theo ông Vũ Mạnh Hải - Chủ tịch Hội Nghệ nhân, thợ giỏi TP Hà Nội, để hoàn thành hai bức phù điêu trên, 20 nghệ nhân của Hội chế tác bằng tay liên tục trong gần một năm mới hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng hai bức phù điêu lớn nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO