Trao tặng số tiền 21 tỷ đồng cho Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19

06/02/2021 10:00

Theo thông tin của Bộ Y tế, Liên minh Covax thông báo sẽ cung cấp cho Việt Nam ít nhất khoảng 4,9 triệu liều vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca trong Qúy I năm nay. Đây là thông tin hết sức đáng mừng cho Việt Nam trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 1/2/2021, hãng dược AstraZeneca đã ký hợp tác cung cấp 30 triệu liều vaccine Covid 19 cho Việt Nam trong nửa đầu năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc sớm đưa Vaccine phòng chống Covid-19 đến mọi người dân cũng như với mong muốn được chung tay cùng toàn xã hội, ngày 5/2 Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Thaiholdings đã trao tặng số tiền 21 tỷ đồng cho Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Tại lễ tiếp nhận số tiền 21 tỷ đồng cho Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Thaiholdings trao tặng ngày 5/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Việt Nam đang nỗ lực, cố gắng kiểm soát tình hình dịch tại 11 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, để cuộc sống trở lại bình thường thì theo yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng việc tiếp cận Vaccine là ưu tiên hàng đầu và cấp bách của ngành y tế. Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận nguồn Vaccine từ thế giới và thúc đẩy quá trình nghiên cứu, thử nghiệm Vaccine tại Việt Nam. Bộ Y tế cũng đang đàm phán với một số nhà sản xuất Vaccine lớn khác trên thế giới để mua Vaccine đủ dùng cho người dân Việt Nam.

Việc được sớm nhận Vaccine sẽ giúp Việt Nam chủ động hơn trong việc ứng phó với tình hình dịch bệnh, đồng thời sớm khôi phục lại cuộc sống bình thường cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng số tiền 21 tỷ đồng cho Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO