Trao trả thi thể khách Trung Quốc chết tại Triều Tiên

Theo TTXVN 26/04/2018 09:48

AFP đưa tin, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/4 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân tiễn đoàn tàu trao trả thi thể hàng chục du khách Trung Quốc thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt, đồng thời đưa ra lời xin lỗi mới với phía Bắc Kinh về vụ việc đau lòng này.

Trao trả thi thể khách Trung Quốc chết tại Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) thăm nạn nhân Trung Quốc bị thương trong vụ tai nạn được điều trị tại một bệnh viện ở Bình Nhưỡng ngày 24/4 vừa qua. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Trong 2 bản tin sáng 26/4, KCNA nói rằng ông Kim đã đến nhà ga Bình Nhưỡng vào tối 25/4 "để tiễn đoàn tàu nhiệm vụ đặc biệt mang thi thể những người Trung Quốc thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đau lòng."

Một bản tin mô tả ông Kim đã đích thân thu xếp chuyến tàu và gửi "lời an ủi" tới những người còn sống. Một bản tin khác truyền tải "thông điệp an ủi" của ông Kim tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

KCNA dẫn thông điệp cho hay: "Chúng tôi đưa ra lời xin lỗi sâu sắc tới những đồng chí Trung Quốc vì những nỗi đau không thể làm dịu bớt bằng bất cứ lời nói, an ủi và sự đền bù nào."

Việc truyền thông nhà nước đăng tải lời xin lỗi của lãnh đạo là bình thường ở các nước khác, tuy nhiên đây được coi là động thái không thường thấy ở Triều Tiên khi miêu tả hình ảnh ông Kim Jong-un theo kiểu này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường xuất hiện trên truyền hình với hình ảnh chủ trì các cuộc họp, thăm các cơ sở làm việc hay đơn vị quân đội.

Hơn 30 du khách Trung Quốc và 4 người Triều Tiên đã thiệt mạng khi xe buýt chở họ rơi khỏi cây cầu phía Nam thủ đô Bình Nhưỡng đêm 22/4 vừa qua. Ngoài ra còn có 2 công dân Trung Quốc bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao trả thi thể khách Trung Quốc chết tại Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO