Tráo xe máy cũ để lấy chiếc SH trong bãi trông giữ ở sân trường

Theo Vnexpress 06/01/2019 09:36

Qua mặt bảo vệ mang xe SH ra ngoài, đạo chích bán ngay để lấy 25 triệu đồng, trong khi giá trị thực tới 120 triệu.

Ngày 3/1, trong phiên xét xử Nguyễn Mạnh Cường về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TAND Hà Nội, ngoài HĐXX và bị cáo, không có bị hại cũng như người thân của Cường. Bản án được đưa ra sau một tiếng, xác định năm 2012 Nguyễn Mạnh Cường khi chấp hành án tại trại giam Ngọc Lý có kết thân với phạm nhân Chu Đức Lợi (49 tuổi).

Mãn hạn tù, cùng cảnh sống lang thang ở Hà Nội, cả hai rủ nhau đem xe máy cũ tráo đổi lấy xe máy đắt tiền. Ngày 20/10/2013 khi Lợi đi chiếc Wave cũ màu đen gửi tại một trường cấp ba có tiếng ở Hà Nội, rồi chuyển vé cho Cường. Sau đó, Cường và người bạn tên Hải vào sân trường tăm tia, chọn chiếc SH màu trắng của anh Nguyễn Nam Trung.

Cường phá khóa điện của xe SH, bảo đồng bọn sử dụng vé của xe Wave để lừa bảo vệ khi dắt ra ngoài. Tại quán nước gần đó, các đạo chích đã bán ngay cho người lạ mặt với giá 25 triệu đồng trong khi chiếc xe SH được cơ quan điều tra định giá 120 triệu đồng.

Anh Trung trình báo việc bị mất xe với công an và được tổ bảo vệ của trường bồi thường 120 triệu đồng.

Chiếc Wave màu đen do nhóm Cường để lại bãi trông giữ xe, cơ quan chức năng xác định đó là vật chứng vụ án trộm cắp. Chủ xe sau đó đã được nhận lại tài sản.

Vụ án tráo xe được TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm vào tháng 8/2014 và được TAND Tối cao xét xử phúc thẩm vào tháng 3/2018. Riêng Cường bỏ trốn, tới ngày 12/8/2018 ra đầu thú.

Phiên toà ngày 3/1 đã tuyên phạt Cường án 5 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tráo xe máy cũ để lấy chiếc SH trong bãi trông giữ ở sân trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO