Trau dồi kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư

Văn Việt 14/11/2020 08:30

Ngày 13/11, tại tỉnh Đồng Nai, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chủ trì hội thảo “Kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư” khu vực phía Nam.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từng bước có chuyển biến.

Tại hội thảo, các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, cơ quan dân nguyện của Quốc hội đã trình bày nhiều tham luận về các vấn đề chung, thực tiễn, kinh nghiệm tại một số bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư như: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và giải pháp nâng cao hiệu quả giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;...

Tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, tỉnh luôn đề cao vai trò dân vận chính quyền, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn đặt mình trong vị trí của người dân; tổ chức tập huấn nghiệp vụ và kiểm tra giám sát định kỳ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh thiếu sót, hạn chế tại cơ sở. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện tốt việc dự báo tình hình và hoàn thiện cơ chế chính sách.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, những người làm thực tiễn trao đổi, phân tích, đánh giá vai trò, ý nghĩa của công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ được phân công làm nhiệm vụ này. Từ đó, đánh giá các quy định pháp luật, việc triển khai trên thực tế để thấy được kết quả cũng như tồn tại, hạn chế, nhằm kiến nghị những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tại Hội thảo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết, những kinh nghiệm, cách làm của các địa phương được chia sẻ tại hội thảo sẽ là cẩm nang hữu ích về cách thức, phương pháp tháo gỡ những vướng mắc trong quy định của pháp luật, cũng như các vấn đề thực tiễn trong việc tham mưu, giải quyết khiếu nại và tố cáo.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ mong muốn các địa phương cần nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân và xử lý đơn thư. Hội thảo còn là diễn đàn để các chuyên gia, các cơ quan quản lý nhà nước cùng chia sẻ những kinh nghiệm hay, hữu ích, thiết thực về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại và tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trau dồi kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO