Trên kệ sách tuần này (10/6)

Thư Thư 10/06/2018 09:00

Đại Đoàn Kết xin giới thiệu tới độc giả 3 cuốn sách đang được nhiều người đón đọc: Sự tiếp xúc của văn hóa Việt Nam với Pháp/ Bé con của mẹ ơi/ Từ điển cảm xúc thế giới.

Trên kệ sách tuần này (10/6)

Sự tiếp xúc của văn hóa Việt Nam với Pháp

Là cuốn sách mới của PGS Phan Ngọc, vừa được Omega và NXB Thế giới ấn hành. Theo tác giả, Việt Nam và các nước trên thế giới đã bước và một giai đoạn mới trong lịch sử, giai đoạn tìm hiểu về nhau để cùng phát triển.

Có những vấn đề trước kia có tầm ảnh hưởng rất lớn, giờ đã và đang thuộc về quá khứ. Lại có những vấn đề mới đặt ra, nhưng sẽ thu hút toàn thể nhân loại, ví dụ vấn đề giao lưu văn hóa giữa các nền văn hóa khác nhau để cùng chung sống hòa bình, cùng phát triển trong hòa bình.

Gói gọn trong 8 chương sách, tác giả nhìn nhận văn hóa và tiếp xúc văn hóa qua lăng kính mới: lăng kính về những những mặt ưu việt của các nền văn hóa Trung Hoa, Pháp, Anh, Mỹ, Đông Nam Á,…

Từ đó đưa ra những mở đề về sự tiếp thu thích hợp, nhất là cách tiếp cận của Bác Hồ trong việc tiếp thu ưu điểm của các nền văn hóa đó và có những đổi mới cần thiết, phù hợp bối cảnh Việt Nam hiện nay.

Trên kệ sách tuần này (10/6) - 1

Bé con của mẹ ơi

Bộ sách “Bé con của mẹ ơi!” gồm 3 tập: Con đường mình thích nhất thế giới, Có một con sâu đo bò lên người mình, Đi ngủ thôi các bạn ơi.

Là người mẹ có con trong độ tuổi lên ba, tác giả Hà Ngọc Nga hiểu được cảm xúc của con, nhu cầu của con, sự hiểu biết và cảm nhận của con. Chị biết rằng mỗi đứa trẻ đều có 9 phút quan trọng nhất trong ngày.

Vì vậy, chị dành những giây phút đẹp đẽ ấy bên con. 3 phút vào mỗi sáng khi con thức dậy, dành cho con sự khởi đầu ngày mới bằng những điều âu yếm, nhẹ nhàng.

3 phút vào mỗi buổi chiều khi con đi học về, chào con bằng cái ôm, chia sẻ với con những gì con làm hôm nay. Và 3 phút vào mỗi buổi tối trước khi con ngủ, kể cho con nghe những câu chuyện vui, những trò chơi, những bài hát cả mẹ và con cùng ngân nga hay xoa lưng cho con…

Bộ sách do NXB Tổng hợp TP HCM và First News ấn hành với nhiều tranh minh họa sinh động.

Trên kệ sách tuần này (10/6) - 2

Từ điển cảm xúc thế giới

Gần 200 từ hay và lạ của nhiều ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Ireland, Hungari… làm nên “Từ điển cảm xúc thế giới” (NXB Kim Đồng).

Nhiều từ trong đây không còn truy được nguồn gốc, nhiều từ đã được biến đổi ngữ nghĩa theo thời gian. Có nhiều từ là tiếng lóng thời hiện đại. Lại có từ là từ cổ gần như đã biến mất trong ngôn ngữ đó nhưng nay được “khai quật” lại vì giá trị đẹp đẽ của nó…

Đọc cuốn sách này, bạn đọc có cơ hội mở rộng trường ngôn ngữ của bản thân. Đây cũng là cách để các bạn trẻ học ngoại ngữ, có được sự nhạy cảm ngôn ngữ và làm giàu thêm vốn từ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (10/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO