Trên kệ sách tuần này (12/11)

Thư Thư 12/11/2017 06:30

Tập tục đời người/Hồ Dương/Biên niên sử thế giới bằng hình

Tập tục đời người
Cuốn khảo cứu công phu của nhà nghiên cứu văn hóa – họa sĩ Phan Cẩm Thượng vừa ra mắt độc giả tuần này, là kết quả của một quá trình hơn 20 năm nghiên cứu, khảo cứu, điền dã về văn hóa tập tục của người nông dân Việt Nam trong thế kỷ 19 và 20. Cuốn sách được các chuyên gia đánh giá là “một bộ sử”- không phải lịch sử nước Việt với tư cách một quốc gia, mà là lịch sử người Việt Nam trong cuộc sống làm người hằng ngày của họ. Trong hơn 600 trang sách, tác giả đưa ra góc nhìn đa dạng về cách người nông dân Việt Nam sống đời sống tinh thần của mình, cách họ tương tác với nhau. Sách trình bày những tập tục căn bản, những gì có liên quan đến sự phát triển của văn hóa dân tộc. Sách do Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Hồ Dương
Là tiểu thuyết dã sử của tác giả trẻ Trường An, gồm 2 tập, do NXB Phụ nữ ấn hành. Xuyên suốt hơn 1500 trang tiểu thuyết “Hồ Dương” không chỉ gói gọn trong những yêu thương tình nghĩa cá nhân mà còn gắn chặt với công cuộc phục hưng đế nghiệp của nhà Nguyễn tại Gia Định - mảnh đất hoang tàn sau biết bao cuộc binh biến trong ngoài nước.

Thẫm đẫm nhân văn, đề cao trượng nghĩa, bộ tiểu thuyết dã sử “Hồ Dương” của Trường An đã mạnh dạn đưa ra một góc nhìn mới mẻ hơn, toàn diện hơn về cuộc nội chiến khốc liệt Tây Sơn-nhà Nguyễn; cũng như mất mát khôn tả của những chứng nhân ngày ấy để thống nhất toàn cõi Việt Nam. Họ - những con người được hun rèn trong khói lửa. Họ – dù là vị chúa thất thế hay anh võ biền nông dân cũng đều chung lý tưởng, chung gánh nặng xã tắc. Cùng nhau, họ viết nên khúc tráng ca bi hùng.

Biên niên sử thế giới bằng hình
“Biên niên sử thế giới bằng hình” là một công trình đồ sộ của nhóm tác giả người Anh được xuất bản bởi Dorling Kindersley (DK) Limited - nhà xuất bản hàng đầu thế giới về dòng sách tham khảo có minh họa. DK xuất bản những cuốn sách có hình ảnh chất lượng cao, thực tế cho người lớn và trẻ em. Hiện DK sản xuất nội dung cho người tiêu dùng ở hơn 100 quốc gia với hơn 63 ngôn ngữ, với văn phòng ở nước Anh, Ấn Độ, Mỹ, Đức... Cuốn sách vừa được NXB Kim Đồng ra mắt bản tiếng Việt. Xuyên suốt hơn 300 trang sách là một hệ thống hình ảnh và tư liệu đồ sộ cung cấp cho độc giả cái nhìn toàn cảnh, hiện hữu dễ dàng nắm bắt được của lịch sử thế giới từ thời tiền sử đến thế kỉ 21. Có thể nói cuốn sách gợi mở một cách học sử thú vị bổ sung vào cách học truyền thống hiện nay với mong muốn góp phần kích thích sự tự học, tự tìm hiểu và khiến các em yêu thích môn Lịch sử nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (12/11)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO