Trên kệ sách tuần này (13/5)

Thư Thư 13/05/2018 08:00

Tuần này, Đại Đoàn Kết xin giới thiệu tới độc giả 3 cuốn sách đang được nhiều người đón đọc: Cách mạng/ Ta còn em/ Tình mẹ bao la.

Trên kệ sách tuần này (13/5)

Cách mạng

Cuốn sách “Revolution” của đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa ra mắt bản tiếng Việt với tựa đề “Cách mạng”. Việt Nam là một trong ba quốc gia châu Á đầu tiên được chuyển ngữ cuốn sách này thông qua First News.

Cuốn sách được Emmanuel Macron viết nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp năm 2016. Hơn 250 trang sách đã đưa ra những kiến giải và giải pháp về tất cả các lĩnh vực của đời sống: từ việc làm, kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đến môi trường, ngoại giao, quân sự và cải tổ cơ cấu hành chính.

Đặc biệt, một quan điểm xuyên suốt của Macron trong “Cách mạng” là số mệnh nước Pháp gắn liền với khả năng hồi phục sức mạnh của Liên minh châu Âu: “Chúng ta sẽ chỉ có thể thành công với hai điều kiện. Một là phát triển lại mô hình châu Âu, đây là cơ hội của chúng ta trong bối cảnh toàn cầu hóa. Hai là lấy lại niềm tin vào chính mình”. Và không chỉ nói suông, trong cuốn sách này, ông đã vạch ra một viễn cảnh rõ ràng để hồi phục Liên minh châu Âu.

Emmanuel Macron sinh năm 1977. Ông xuất thân từ tỉnh lẻ, trong một gia đình theo nghề y.

Trên kệ sách tuần này (13/5) - 1

Ta còn em

Tuyển thơ “Ta còn em” của nhà thơ Phan Vũ vừa ra mắt bạn đọc. Cuốn sách gồm 2 phần: Phần đầu là trọn vẹn trường ca “Em ơi, Hà Nội phố” với 24 khổ, 443 câu thơ, trong có 21 câu được nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc. 24 khổ thơ này được ví như 24 bức họa về Hà Nội, vẽ từ chính kí ức và kỉ niệm của nhà thơ với Thủ đô.

Trong đau thương và khốc liệt, ông chắt lọc những gì đẹp nhất, yên bình, lãng mạn và thanh lịch nhất của Hà Nội để gửi gắm vào vần thơ. Phan Vũ viết những câu đầu tiên của trường ca “Em ơi, Hà Nội phố” vào tháng Chạp năm 1972, khi quân đội Mỹ ném bom phá hoại thủ đô.

Thơ ông cũng đậm chất hội họa. Trong nhiều sáng tác, độc giả bắt gặp những hình ảnh có mảng màu, hình khối, đường nét.

Phần hai, gồm những bài thơ tác giả sáng tác qua nhiều năm, trong đó có cả những bài mới công bố lần đầu. Sách do Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Trên kệ sách tuần này (13/5) - 2

Tình mẹ bao la

Nhân Ngày của Mẹ, NXB Kim Đồng vừa ra cuốn “Tình mẹ bao la”- tập truyện gồm 18 truyện ngắn nhỏ xinh của nhà văn Phong Thu, viết riêng về mẹ, về tình mẹ.

Mẹ ở đây có thể là mẹ sinh ra ta, là mẹ nuôi, Mẹ Núi hay mẹ Hổ… nhưng tất cả đều mênh mang ăp ắp tình, không bao giờ vơi cạn, là sự chở che bao bọc những đứa con trong vòng tay mẹ. Đọc tập truyện nhỏ xinh này, có lẽ, ai cũng muốn được trở về ngay bên vòng tay mẹ, nói với mẹ những lời yêu thương… trước khi quá muộn!

Bên cạnh những trang văn lấp lánh, cuốn sách trở nên sinh động hơn với những minh họa tươi tắn, ấm áp của họa sĩ Lê Huyền Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (13/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO