Trên kệ sách tuần này (24/9)

24/09/2017 08:00

Đồng tiền hai mặt/ Luật hấp dẫn của nụ cười/ Tiếng đàn bà

Đồng tiền hai mặt

Đây là một trong những tác phẩm tiểu biểu nhất của nhà văn Nguyễn Khắc Mẫn (1905-2002). Ông nổi tiếng muộn màng trong giai đoạn quá độ, trước thời điểm cách mạng, cùng thời với Nam Cao, Trần Đăng... Cuốn tiểu thuyết đầy tính nhân văn và giản dị, được tác giả hoàn thành tháng 8-1942, bị vùi sâu trong bụi phủ lịch sử này vừa được Công ty Sách Tao Đàn phục dựng lại, dựa trên bản in năm 1944.

Câu chuyện xoay quanh… đồng tiền. Đồng tiền chỉ là đồng tiền nhưng cũng là thế lực vạn năng khiến nhiều người mù quáng lao vào mà bất chấp tất cả - tình nghĩa, trách nhiệm, nhân đức cũng thành hư vô. Miêng- chàng nhân vật chính của “Đồng tiền hai mặt” sẽ giúp bạn thấy rằng cái thiện vẫn còn và sẽ chiến thắng, rằng đồng tiền không phải lúc nào cũng là quỷ dữ mà cũng có thể trở thành thiên thần hộ mệnh, cứu nhân độ thế. “Đồng tiền hai mặt” là một cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng, mộc mạc tựa như một tách trà xanh nơi thôn quê khiến ta ấm lòng, thư thái và tin yêu vào cuộc sống...

Luật hấp dẫn của nụ cười

Là tập tản văn mới nhất của biên tập viên - MC Quỳnh Hương được NXB Trẻ ra mắt hôm nay (24-9) tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TPHCM. Tập sách dày hơn 200 trang, gồm những bài viết “sống đẹp” chắt lọc từ chính trải nghiệm của MC Quỳnh Hương, được chia thành 2 phần: Mỉm cười bước tới và Giúp mình cũng để ích người.

Với “Luật hấp dẫn của nụ cười”, Quỳnh Hương viết cho mình, cho những mảnh đời cô quan sát, chiêm nghiệm được; để động viên, để nhen nhúm và để giữ gìn nụ cười lạc quan trên môi người từ đó “vượt qua những con dốc khúc khuỷu, tiếp tục bước những bước đi vững chãi của cuộc đời”; hay như để “gieo duyên” đến những tâm hồn còn bối rối, mông lung, bế tắc suy nghĩ hòng hướng đến những tư duy rộng rãi khoáng đạt hơn, và “qua đó biết đâu giúp ích được” cho họ, như cô tâm niệm.

Tiếng đàn bà

Tác phẩm tập hợp những bài viết nhỏ, mang nặng nỗi niềm của một người phụ nữ đang phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm nhưng vẫn luôn giữ thái độ sống lạc quan, biết chắt lọc và tìm kiếm niềm vui cho mình trong những điều bình dị nhất. Bằng những trải nghiệm sâu sắc, tác giả Ubee Hoàng khéo léo dẫn dắt người đọc đến với một thế giới vô cùng quen thuộc nhưng lại vô cùng biến hóa: đời sống và suy tư của những người phụ nữ.

Qua 4 phần của tập sách, tác giả mang đến cho người đọcnhững mảnh đời, mảnh tình nhiều màu sắc. Tình yêu không có nhiều ở đây dù vẫn có những mối quan hệ đàn bà - đàn ông. Như lời nhận xét của TS Nguyễn Thị Hậu, những mối quan hệ ấy trọn vẹn hay không thì cái thứ “tình” mà Ubee Hoàng kể lại chính là tiếng lòng của đàn bà. Sách do Frist News thực hiện, thiết kế trang trọng với nhiều hình ảnh minh họa ấn tượng.

Thư Thư

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (24/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO