Trên kệ sách tuần này (25/3)

Thư Thư 25/03/2018 08:11

Đại Đoàn Kết xin giới thiệu tới độc giả 3 cuốn sách đang được nhiều người đón đọc: Mỗi người một chỗ ngồi/ Hồi ký về cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ tiết lộ Hồ sơ Lầu Năm Góc/Chờ bay.

Trên kệ sách tuần này (25/3)

Mỗi người một chỗ ngồi

Tập truyện ngắn mới nhất của nhà văn Phan Triều Hải vừa được NXB Trẻ ấn hành. Đây là tập sách đánh dấu sự trở lại với văn chương của Phan Triều Hải, sau 10 năm. “Mỗi người một chỗ ngồi” với 6 truyện ngắn có độ dài như 6 truyện vừa của anh đã làm nên một đánh dấu đáng kể. Những truyện như “Tạp chí Địa lý” - truyện hay nhất trong tập, và “Bia lạnh” mới được in trên báo đã thu hút sự quan tâm của độc giả.

Gần 200 trang sách đưa đến cho người đọc những suy ngẫm về tình yêu, những mối quan hệ gia đình, quan niệm sống, cách hành xử trước những biến động trong đời sống hiện đại…

Trên kệ sách tuần này (25/3) - 1

Hồi ký về cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ tiết lộ Hồ sơ Lầu Năm Góc

Với mong muốn mang đến cho độc giả một tài liệu tham khảo quý, một góc nhìn đa diện về cuộc chiến tranh Việt Nam qua con mắt của chính người Mỹ tham chiến, NXB Công an Nhân dân và Thái Hà Books vừa ra mắt cuốn hồi ký chính trị “Tài liệu mật: Hồi ký về cuộc chiến tranh Việt Nam và vụ tiết lộ Hồ sơ Lầu Năm Góc” (tác giả: Daniel Ellsberg, người dịch: Quang Dzoãn).

Từ một sĩ quan nghiên cứu chiến lược của Lầu Năm Góc, Daniel Ellsberg trở thành người khiến “cả nước Mỹ kinh hoàng” và bị giới cầm quyền Mỹ lúc ấy xem là “người nguy hiểm nhất nước Mỹ” khi ông công bố những tài liệu tuyệt mật phơi bày những dối trá của chính phủ Mỹ về cuộc chiến tranh Việt Nam.

Với nhiều tư liệu hay, lối thể hiện chân thực, sinh động, cuốn sách liên tục được nằm trong danh sách best sellers tại Mỹ và tái bản nhiều lần. Tháng 3/2006, Ellsberg trở lại thăm Việt Nam và được trao kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc”, tôn vinh những cống hiến của ông dành cho Việt Nam.

Trên kệ sách tuần này (25/3) - 2

Chờ bay

Là tập tản văn của nhà văn Trần Đức Tiến, được NXB Trẻ ấn hành và đánh giá, những tản văn này “đa cảm, tinh tế, từng trải”. Tên của một vùng đất “ngân nga” trong lòng ông, “nghe yêu như âm hưởng dịu dàng thốt ra từ miệng người đẹp”. Đi nhiều, biết nhiều là niềm vui, là hạnh phúc, nhưng “chưa đi đường còn đó… lúc nào chẳng đang ở trên đường? Cuộc đời của mỗi người luôn là cuộc hành hương dằng dặc đến miền vô tận”. Ít người như Trần Đức Tiến, biết tận hưởng niềm an lạc trong những phút chờ bay, thả tâm hồn bay theo những số phận. Rồi ý thức được hạnh phúc nằm ngay trong từng bước chân, chứ không phải ở cái đích cuối chặng đường.

Ông nhìn đâu cũng ra chuyện để nói. Dường như không phải cuốn sách, mà là chính ông, đang ngồi trước mặt ta, nhẩn nha trò chuyện. Nhẩn nha lật lại những cách cảm, cách nghĩ quen thuộc, thổi vào những điều ta bắt gặp hàng ngày một ý nghĩa mới, lắm khi độc đáo. Ai từng là “fan” truyện ngắn Trần Đức Tiến, hẳn khi đọc tản văn của ông cũng cảm nhận được sự cuốn hút lạ lùng của thể loại này. Văn chương thực sự bất chấp thể loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (25/3)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO