Trên kệ sách tuần này (6/11)

Thư Thư 05/11/2016 18:50

Đại Đoàn Kết online trân trọng gửi tới độc giả một số cuốn sách mới ra mắt và gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua.

Trên kệ sách tuần này (6/11)

Bìa cuốn "Trở về xứ sở tuyết".

Trở về từ xứ tuyết

Sau cuốn sách “Đường mây qua xứ tuyết” First News vừa ra mắt tập sách tiếp theo trong bộ sách về văn hóa, tâm linh của dịch giả Nguyên Phong. “Trở về từ xứ tuyết” tiếp nối cho cuộc hành trình đi đến Tuyết Sơn và từ Tuyết Sơn trở về.

Đối với nơi đây, nhiều người cho rằng đó là nơi linh thiêng nhưng một số nguời lại cho rằng đây lại là nơi hoang đường và không có thật. Nhưng cho dù thế nào đi nữa, thì các bậc hiền triết trên Tuyết Sơn đã minh chứng được điều đó và củng cố được niềm tin tôn giáo một cách vững chắc hơn về những điều mà trước đó, tuy được học hỏi qua truyền thống phương Tây, nhưng không thực sự chứng nghiệm được.

Cuốn sách khép lại thật nhẹ nhàng và cho bạn đọc thấy được một điều rằng để được sống trong một thế giới tốt đẹp với một xã hội đầy biến động trong tương lai, chúng ta cần tu sửa thân tâm ngay trong lúc này.

Trên kệ sách tuần này (6/11) - 1

Bìa cuốn "Trên dấu chân mình".

Trên dấu chân mình

Cuốn sách tập hợp 25 bài viết về những chuyến lang thang, mà phần nhiều là lang thang miền Tây Bắc: Đêm trắng Sapa, Cực tây Tổ quốc trong mùa hoa dã quỳ, Tây Bắc mùa lúa chín, Thất bại ở Tây Côn Lĩnh…

Đó là vùng đất mang nhiều duyên nợ, để tác giả Thủy Trần- một nữ phượt thủ có nickname Black/Tím trên diễn đàn phuot.vn cứ trở đi trở lại, và thầm thì kể những trải nghiệm mà ai chưa đi đều muốn sớm có những chuyến lên đường khám phá non sông đất nước.

Không chỉ có Tây Bắc, trong cuốn du ký dày 200 trang “Trên dấu chân mình” (NXB Trẻ), độc giả còn bắt gặp những vùng đất khác, nơi tác giả đã đến: Vườn yêu Lăng Cô, Ngược dòng sông Hậu, Tây Nguyên 14C - Huyền thoại một cung đường, Lạc đường trên Langbiang…

Trên kệ sách tuần này (6/11) - 2

Bìa cuốn "Hà Nội một thời".

Hà Nội một thời

Là tựa đề cuốn sách ảnh của ông John Ramsden- vị Phó Đại sứ Đại sứ quán Anh ở Hà Nội trong giai đoạn từ năm 1980-1982.

Sách giới thiệu 110 tấm ảnh là 110 cảnh sinh hoạt đời thường, gương mặt đời thường của Hà Nội từ năm 1980 đến 1982.

Chỉ chụp với tâm niệm lưu giữ những kỉ niệm riêng tư về thành phố dấu yêu, nhưng đến nay, có thể nói, John Ramsden đã giúp Hà Nội lưu giữ lại cả một thời kỳ đáng nhớ, với những sinh hoạt thường nhật, cảnh sắc phố phường, cũng như sự tháo vát và vẻ đẹp của người Hà Nội trong thời điểm đó.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, “Hà Nội một thời” xứng đáng là được coi là tư liệu quý để độc giả hiểu thêm về Hà Nội giai đoạn trước Đổi mới và về cái “chất Hà Nội” muôn đời.

Trên kệ sách tuần này (6/11) - 3

Bìa cuốn "Chuyện bình thường và những mảnh hồi ức chợt hiện".

Chuyện bình thường và những mảnh hồi ức chợt hiện

Nhạc sĩ Phú Quang vừa ra mắt cuốn sách “Chuyện bình thường và những mảnh hồi ức chợt hiện”.

Sách dày gần 400 trang với 3 phần chính: “Chuyện bình thường” gồm 81 bản chép nhạc do nhạc sĩ lựa chọn trong khoảng 500 bài hát của ông.

Trước mỗi bài hát có tranh minh họa, đặc biệt, một số bài có phần tựa ngắn của tác giả “kể chuyện” bài hát đó; “Những mảnh hồi ức chợt hiện” là phần nhạc sĩ trải lòng về những năm tháng tuổi thơ đến khi đi theo con đường sáng tác nghệ thuật và chân dung những người bạn thân thiết cùng các con của mình...; Phần ba gồm những bài báo viết về nhạc sĩ Phú Quang. Cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về nhạc sĩ “Em ơi, Hà Nội phố…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên kệ sách tuần này (6/11)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO