Treo cờ rủ 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Theo VGP 25/09/2018 18:46

Các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã từ trần hồi 10h5' ngày 21/9/2018 (tức ngày 12/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Trần Đại Quang với nghi thức Quốc tang, trong 2 ngày (ngày 26 và 27/9).

Các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9). Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà Tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội - nơi quàn linh cữu), Hội trường Thống nhất (TPHCM), Hội trường UBND huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình). Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

Các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo kế hoạch trong 2 ngày (ngày 26 và 27/9).

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong 2 ngày (ngày 26 và 27/9).

Các nước tổ chức quốc tang và treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

* Chia sẻ nỗi mất mát với Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Hội đồng Nhà nước Cuba đã bắt đầu để quốc tang hơn từ 6h ngày 22/9 (theo giờ địa phương, tức 17h ngày 22/9 giờ Hà Nội), cho đến hết ngày 23/9 theo giờ Cuba. Nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 24/9.

Trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

* Văn phòng Thủ tướng Lào ra thông báo về việc tổ chức quốc tang tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thông báo yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, Thủ đô Vientiane và các tỉnh, thành phố treo cờ rủ trước trụ sở cơ quan bắt đầu từ 6h ngày 26/9 đến 18h ngày 27/9, đồng thời dừng tổ chức mọi hoạt động vui chơi, giải trí.

Các bộ, ngành, các tỉnh... có thể cử đoàn đến viếng và ghi sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Vientiane và tại các Tổng lãnh sự quán của Việt Nam trong hai ngày 26 và 27/9.

* Trong công văn ra ngày 22/9, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan yêu cầu các cơ quan ban ngành chính phủ trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trong 3 ngày, kể từ 24/9.

Nội dung công văn Văn phòng Thủ tướng Thái Lan nêu: “Về việc Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ trần ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Quân đội, Hà Nội, Việt Nam, Thủ tướng Prayut chỉ đạo các cơ quan ban ngành chính phủ hạ 1/2 cờ từ thứ 2 (ngày 24/9) đến thứ 4 (26/9), tổng 3 ngày làm việc. Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị thực hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Treo cờ rủ 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO