Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019: Tri ân thây, cô tháng 11

Xuân Quảng 14/11/2019 10:38

"Giải thưởng là niềm vinh dự và tự hào của học sinh THCS Mạo Khê II chúng em tri ân các thầy, cô nhà trường", Em Phạm Nguyễn Thu Huyền, học sinh lớp 9D5, đại diện nhóm đã tâm sự sau lễ trao giải "Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019" vào tối 9/11 vừa qua tại Hà Nội.

Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019: Tri ân thây, cô tháng 11

Ban Tổ chức vinh danh 13 tác giả, nhóm tác giả có công trình, sáng kiến tiêu biểu.

Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dụcnăm 2019" do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ GD - ĐT, báo Tuổi trẻ và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.Vượt qua các đối thủ, 13 công trình, sáng kiến tiêu biểu, lọt vào vòng chung kết năm 2019 được đánh giá đều có tính mới, tính khả thi và được xác minh quyền sở hữu trí tuệ, công trình "Phương pháp ứng phó với các tình huống nguy hiểm" của nhóm tác giả Phạm Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Nguyễn Tuấn Dũng (học sinh Trường THCS Mạo Khê II, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là một trong số 13 công trình, sáng kiến tiêu biểu.Đây là công trình duy nhất của tri thức trẻ tỉnh Quảng Ninh tham gia đã lọt vào vòng chung kếtmà tác giảlà những em học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Công trình đã cho thấy sự quan tâm, đồng lòng, chung sức của thế hệ trẻ hiện nay đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo, khẳng định vai trò hết sức quan trọng của thế hệ trẻ trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của chính họ và các vấn đề chung của đất nước, xã hội hiện nay. 

Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng 100 triệu đồng cho 5 công trình. Công trình tiêu biểu của học sinh Trường THCS Mạo Khê II là 1 trong số 8 công trình tiêu biểu còn lại đã nhận Giải Cống hiến cùng phần thưởng 10 triệu đồngTrung ương Đoàn tặng Bằng khen cho nhóm tác giả.

Trong buổi chấm giải ngày 8/11, nhóm tác giả đã có 5 phút để thuyết trình ý tưởng công trình trước Hội đồng Chung khảo và trực tiếp trả lời những câu hỏi “hóc búa” từ Hội đồng Chung khảo. Đây không chỉ là một trải nghiệm cả về khả năng và bản lĩnh của cả nhóm đang diễn giải, mà còn tạo ra những giây phút hồi hộp cho các thày, cô và phụ huynh theo dõi.

Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019: Tri ân thây, cô tháng 11 - 1

Nhóm tác giả Phạm Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Thị Thanh Hằng và Nguyễn Tuấn Dũng tự tin thuyết trình ý tưởng công trình trước Hội đồng giám khảo.

"Công trình gửi tham gia chương trình được các em tạo ra với mong muốn giúp các học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau tìm hiểu về hiểm họa có thể xảy đến với mình. Kết quả được Ban Tổ chức đánh giá đã là động lực để học sinh nhà trường tiếp tục có cơ hội tiếp cận những phương pháp, dụng cụ giáo dục thời kỳ 4.0", Cô Trần Thị Thắm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Mạo Khê II cho biết.

Còn em Phạm Nguyễn Thu Huyền, đại diện nhóm, chia sẻ: "Phần mềm của chúng em với công cụ lập trình đơn giản, thiết kế sinh động trên điện thoại, hệ thống hóa các kiến thức về nguy hiểm giúp các bạn nắm chắc những mẹo đơn giản trong cuộc sống. Chúng em đã thử nghiệm rộng rãi trong trường, nhiều bạn rất thích thú với hiệu ứng, hình ảnh sinh động như thiết kế các nhân vật hoạt hình vui nhộn….".

Nhóm tác giả công trình của học sinh Trường THCS Mạo Khê II tham gia chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019, vớisự hỗ trợ từ nhà trường đã thực sự tạo ra được một sân chơi trí tuệ, khoa học và có ý nghĩa với sự nghiệp trồng người thị xã Đông Triều, địa phương tiên phong của Quảng Ninh cũng như của cả nước đã ứng dụng CNTT vào dạy và học cũng nhưtrongquản lý nhà trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019: Tri ân thây, cô tháng 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO