Triển khai các biện pháp bảo hộ 39 công dân thiệt mạng ở Anh

A.Anh – H. Nguyên 09/11/2019 07:30

Trưa ngày 8/11 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp nhằm bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h00 ngày 7/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam. Các nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế. Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh cuộc họp này để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện mọi biện pháp phù hợp để bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, Anh và luật pháp quốc tế.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đã sang Anh từ ngày 3/11phối hợp giải quyết vấn đề tiếp theo.

Vào lúc 20h35 ngày 7/11, phía Anh và Việt Nam đã đồng thời xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc là công dân Việt Nam.

Sáng 8/11, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn gửi thư thăm hỏi tới gia đình các nạn nhân.

Sau khi vụ việc xảy ra, cùng với các bộ, ngành chức năng của Trung ương phối hợp xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Nội dung bức thư nêu rõ, hiện nay, các ngành và địa phương có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình. Cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát.

Sáng cùng ngày, để kịp thời chia sẻ với gia đình có người thân tử nạn ở Anh, đại diện Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân sớm vượt qua thời điểm đau buồn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai các biện pháp bảo hộ 39 công dân thiệt mạng ở Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO