Triển khai công tác ứng phó mưa, lũ ở Quảng Ngãi

Nghĩa Sơn - Chí Đại 09/12/2018 15:54

Ngày 9/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa to, nơi mưa rất to.

Triển khai công tác ứng phó mưa, lũ ở Quảng Ngãi

Một số vùng thấp ở Quảng Ngãi bị ngập nước.

Theo đó, tính lượng mưa đo được 12h qua (21h/8/12 đến 9h/9/12) một số nơi như sau: Ba Tơ 318.0 mm, Minh Long 282.0 mm; Sơn Giang 234.0 mm. Hiện nay mực nước trên các sông trong tỉnh Quảng Ngãi đang lên nhanh như: Sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ: 0,80 m, dưới mức BĐ1: 1,70 m; Sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 2,68 m, dưới mức BĐ1: 0,82 m; Sông Vệ tại trạm Sông Vệ: 1,75 m, dưới mức BĐ1: 0,75 m; Sông Trà Câu tại trạm Trà Câu: 4,26 m, dưới mức BĐ2: 0,24 m.

Đến thời điểm này, huyện Nghĩa Hành: Các xã: Hành Nhân, Hành Dũng, Hành Đức và thị trấn Chợ Chùa nước lũ đã ảnh hưởng đến một số khu vực dân cư trũng, thấp (mức ngập trung bình từ 10 - 30 cm); còn huyện Minh Long: Có 3 nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất, đã tiến hành di dời đến nơi an toàn. Các tuyến đường giao thông bị sạt lở gồm: tuyến đường 628 (Thanh An - Long Môn), tuyến Long Mai - Long Hiệp - Thanh An, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó mưa, lũ trong đó: ttheo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và nhân dân nhất là vùng ven sông, suối, vùng thấp trũng trong khu vực có thể xảy ra nguy hiểm để chủ động các biện pháp phòng tránh theo phương án ứng phó thiên tai đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai công tác ứng phó mưa, lũ ở Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO