Triển khai dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc

Lan Hương 18/11/2021 14:21

Dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc được triển khai từ năm 2022-2026 với tổng mức đầu tư 33 triệu USD, được triển khai tại 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Bình Định.

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, VNMAC và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) vừa có buổi làm việc trực tuyến với UBND 3 tỉnh Bình Định, Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi để thống nhất một số nội dung trong việc triển khai thực hiện Dự án “Làng Hòa Bình Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo đó, Dự án được thiết kế gồm 4 hợp phần: Rà phá bom mìn, quản lý thông tin dữ liệu bom mìn và nâng cao năng lực; Hỗ trợ nạn nhân, Giáo dục nguy cơ bom mìn, Hỗ trợ sinh kế gắn với phát triển bền vững và chống biến đối khí hậu tại 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế; Quảng Ngãi và Bình Định.

Trong đó, hợp phần rà phá bom mìn sẽ là dự án chung được triển khai ở 3 tỉnh; hợp phần phát triển nông thôn mỗi tỉnh sẽ thực hiện một dự án riêng theo đặc thù của địa phương.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương cũng thống nhất thành lập 1 Ban chỉ đạo chung để điều hành, chỉ đạo đảm bảo tính liên thông, liên tục của toàn bộ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai dự án Làng Hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO