Triển khai gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng ngay trong quý I-2022

PV (theo VOV.vn) 31/01/2022 12:01

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Chính phủ cần triển khai ngay gói hỗ trợ và giải ngân ngay trong 2 năm 2022-2023.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Chính phủ dự thảo nghị quyết về Chương trình phục hồi và triển khai Nghị quyết 43 Quốc hội khóa XV về chính sách tài khóa tiền tệ để hỗ trợ Chương trình phục hồi phát triển KTXH 350.000 tỷ đồng với nhiều giải pháp để phục hồi kinh tế sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, Bộ đã báo cáo Chính phủ Dự thảo Nghị quyết nhấn mạnh thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp đồng bộ gồm: Mở cửa nền kinh tế gắn với nâng cao năng lực kinh tế phòng chống dịch bệnh.

Vừa qua, số lượng người nhiễm bệnh Covid-19 rất nhiều, gây áp lực cho nền kinh tế và y tế, đặc biệt là y tế dự phòng. Đây là nhiệm vụ cần tiếp tục được triển khai.

Bên cạnh đó, đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, hỗ trợ cho người lao động làm việc; Hỗ trợ phục hồi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Trong đó có nhiều giải pháp cần tiếp tục triển khai như: hỗ trợ tiền thuê đất, hỗ trợ phí trước bạ, cho vay không lãi suất…; Phát triển cơ sở hạ tầng, tập trung nguồn lực đầu tư công để hoàn thành dứt điểm tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông và giải pháp tiếp tục cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, một số nhiệm vụ đã được các bộ, ngành chủ động thực hiện như: chính sách miễn giảm thuế giá trị gia tăng đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ ban hành.

"Trong Nghị quyết này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tham mưu Chính phủ cần triển khai ngay gói hỗ trợ và giải ngân ngay trong 2 năm 2022-2023. Với những nhiệm vụ đưa ra cho các bộ, ngành, cần triển khai ngay và chậm nhất trong quý I-2022. Chính phủ rất tích cực triển khai sau khi có Nghị quyết 43” - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển khai gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng ngay trong quý I-2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO