Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

PV 18/03/2017 11:26

Chiều 17/3, tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm giới thiệu, trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế. Triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính: phiên bản của các văn bản Hán-Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954-1975, tiếp tục khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phiên bản các văn bản hành chính của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay, khẳng định thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra còn có một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản thế kỷ XVIII và XIX, liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bộ sưu tập gồm 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa do Việt Nam, phương Tây công bố từ thế kỷ XVII đến nay…

Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến ngày 19/3/2017, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân huyện đảo Phú Quốc trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO