Triển lãm 'Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh'

Theo Vietnamplus 14/03/2018 14:55

Ngày 12/3, bên lề kỳ họp lần thứ 61 Ủy ban ma túy Liên hợp quốc tại thủ đô Vienna, Áo, lễ khai mạc Triển lãm ảnh "Mọi người đều quan trọng - Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh," đã được tổ chức.

Triển lãm 'Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh'

Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. (Nguồn: Vietnam+).

Triển lãm do Cơ quan Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Thụy Điển tại Áo đồng tài trợ.

Lễ khai mạc triển lãm đã thu hút sự tham gia của đại biểu các quốc gia, đại diện các phái đoàn tại Vienna, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng nhắc đến con số báo động gần 30 triệu người trên toàn cầu đang lệ thuộc vào ma túy và những hậu quả nặng nề do lệ thuộc ma túy để lại, không chỉ đối với sức khỏe cộng đồng mà còn dẫn đến nhiều vấn đề xã hội khác như gánh nặng về kinh tế, bất ổn gia đình... Đây cũng là nguồn gốc của bạo lực và tội phạm.

Triển lãm ảnh là nỗ lực của UNODC và các nước đồng tài trợ với mong muốn đưa đến công chúng hình ảnh chân thực về cuộc sống của những người lệ thuộc ma túy từ châu Phi, châu Âu tới Đông Nam Á, đặc biệt là những câu chuyện về thành công của những người lệ thuộc ma túy khi được điều trị và chăm sóc phù hợp.

Triển lãm 'Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh' - 1

Các đại biểu dự triển lãm. (Nguồn: Vietnam+).

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện của UNODC và nhiều quan chức Liên hợp quốc đã đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực to lớn của Chính phủ cũng như các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đại diện của UNODC nhấn mạnh dự án "UNODC/WHO về điều trị và chăm sóc người lệ thuộc ma túy" được triển khai tại Việt Nam từ năm 2014 là một trong những ví dụ thành công về sự hợp tác tốt đẹp giữa một quốc gia với UNODC trong công tác đấu tranh chống lại vấn nạn sử dụng và lạm dụng ma túy.

Với sự hỗ trợ hiệu quả về kỹ thuật cũng như tài chính của dự án, Việt Nam đã thành công trong rất nhiều lĩnh vực, từ việc xây dựng chính sách, những chương trình, kế hoạch để cung cấp những dịch vụ điều trị lệ thuộc ma túy tự nguyện, chất lượng, toàn diện, phù hợp với các tiêu chuẩn và các công ước quốc tế về nhân quyền, đến việc đào tạo, nâng cao năng lực cho hàng trăm các bác sỹ, dược sỹ, y tá, tư vấn, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách về công tác điều trị và chăm sóc lệ thuộc ma túy.

Triển lãm 'Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh' - 2

Đại sứ Lê Dũng và các đại biểu dự triển lãm. (Nguồn: Vietnam+).

Dự án cũng đã xây dựng được một mạng lưới giảng viên nguồn người Việt Nam, những người có năng lực chuyên môn tốt để tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ làm việc trong lĩnh vực điều trị nghiện, nhằm nâng cao chất lượng công tác điều trị nghiện tại Việt Nam.

Với việc tham gia đồng tổ chức Triển lãm ảnh, Việt Nam một lần nữa muốn khẳng định nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu số 3 là đảm bảo sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc cho tất cả mọi người và chỉ tiêu 3.5 là tăng cường công tác phòng, chống và điều trị lệ thuộc chất, trong đó có cả ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm 'Câu chuyện về vấn đề ma túy thế giới qua hình ảnh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO