Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

21/07/2017 16:04

Chiều ngày 21/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức triển lãm trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Đông đảo người dân Huế đã tới tham dự triển lãm.

Đây là cuộc Triển lãm thứ 87 được tổ chức tại 58 tỉnh, thành phố, 11 điểm đảo, huyện đảo và 18 đơn vị lực lượng vũ trang nhằm giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ và hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các sử liệu được công bố.

Tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày tại triển lãm được tập hợp từ nguồn tư liệu do các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước công bố.

Đây là một bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Ngoài ra, tại triển lãm, Ban Tổ chức còn trưng bày một số hình ảnh các bộ tem về bộ đội hải quân, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phong cảnh Vịnh Hạ Long…

Các tư liệu cho thấy nhà nước Việt Nam đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền Quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Đó là một quá trình liên tục và lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Được biết, sau khi kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng toàn bộ bản đồ và tư liệu cho UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để tổ chức trưng bày, giới thiệu rộng rãi với nhân dân trong tỉnh.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 24/7/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO