Triển lãm mỹ thuật ‘Di sản văn hóa’ tại Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 07/09/2019 15:27

Trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được Tổ chức UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới, ngày 7/9, tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Di sản văn hóa”.

Triển lãm mỹ thuật ‘Di sản văn hóa’ tại Quảng Nam

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật “Di sản văn hóa”.

Theo đó, Ban tổ chức đã nhận được 170 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 81 tác giả đến từ nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Đà Nẵng;…Qua xét chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao để giới thiệu trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hội họa và điêu khắc. Với sự phong phú về chất liệu thể hiện cùng sự tài hoa, sáng tạo của các nghệ sĩ, những tác phẩm tham gia triển lãm đã thể hiện những góc nhìn mới lạ về những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của mảnh đất Quảng Nam cũng như công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản của địa phương.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 9 giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc nhất gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải Khuyến khích cho các họa sĩ, nhà điêu khắc. Giải A thuộc về tác phẩm “Đêm hội”, bằng chất liệu sơn mài truyền thống của họa sĩ Lê Đình Chinh.

Triển lãm mỹ thuật “Di sản văn hóa” sẽ mở cửa từ ngày 7 đến 15/9 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên.

Triển lãm mỹ thuật ‘Di sản văn hóa’ tại Quảng Nam - 1

Triển lãm mỹ thuật ‘Di sản văn hóa’ tại Quảng Nam - 2

Rất đông lãnh đạo, người dân tỉnh Quảng Nam tham quan triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm mỹ thuật ‘Di sản văn hóa’ tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO