Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4

Minh Quân 04/10/2019 07:00

Từ ngày 4 đến 30/10, tại Bảo tàng Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014 - 2019).

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4
Bộ cửa Trung Hiếu môn - tác giả Trần Nam Tước được trao giải Nhất hạng mục Sản phẩm trang trí.

Sau 4 tháng phát động, BTC đã nhận được 568 tác phẩm của 299 tác giả thuộc 25 tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự. Hội đồng Tuyển chọn và chấm giải thưởng do Bộ VHTTDL thành lập, đã tuyển chọn 280 tác phẩm, bộ tác phẩm của 189 tác giả để trưng bày triển lãm. Trong đó có 3 bộ giải với 25 giải thưởng được trao cho các tác phẩm có chất lượng xuất sắc của triển lãm gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 13 giải Khuyến khích, thuộc các lĩnh vực Thiết kế sáng tạo; Sản phẩm ứng dụng; Sản phẩm trang trí.

Theo kế hoạch, tại tầng 4 Bảo tàng Hà Nội, không gian trưng bày được chia thành 3 không gian chính. Cụ thể, Khu A trưng bày các tác phẩm được giải thưởng và tác phẩm của thành viên Hội đồng nghệ thuật; Khu B trưng bày các tác phẩm Thiết kế sáng tạo; Khu C trưng bày các Sản phẩm ứng dụng và Sản phẩm trang trí. Việc phân chia khu vực mang tính tương đối, Ban Tổ chức đã bày tác phẩm, sản phẩm ở các lĩnh vực xen kẽ nhau để tạo hiệu quả trưng bày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO