Triển lãm ‘Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến’

Quốc Trung 21/08/2017 19:45

Tối ngày 21/8, Triển lãm với chủ đề “Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến” được khai mạc, triển lãm diễn ra từ ngày 21-25/8. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh lương thực APEC 2017 tại TP Cần Thơ.

Các đại biểu của Việt Nam và các nước đến từ khu vực APEC cắt băng khai mạc triển lãm.

Ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ và ông Pruthipong Poonthrigobol, đại diện Ban Thư ký APEC Quốc tế cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm đã nhận được sự hưởng ứng và tham dự nhiệt tình của nhiều nền kinh tế thành viên, trong đó có Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia… với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của các nền kinh tế.

Tham quan gian hàng sản phẩm lúa, gạo của Việt Nam

Việt Nam tham gia sự kiện này với 8 gian hàng lớn, hàng loạt các mô hình công nghệ tiên tiến cho năng suất cao và chất lượng tốt, đồng thời đảm bảo thích ứng với điều kiện biển đổi khí hậu, xâm nhập mặn của vùng ĐBSCL như mô hình lúa – tôm, lúa – cá, mô hình canh tác tôm, cá xuất khẩu.

Các gian hàng là thế mạnh của ngành nông nghiệp Việt Nam như các sản phẩm sạch như lúa gạo, sữa.

Đặc biệt, triển lãm tái hiện các thành tựu nổi bật về phát triển nông nghiệp của nước ta như mô hình nuôi tôm, cá, và lúa chịu mặn, sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng của Đại học Cần Thơ. Mô hình hoa quả của các nghệ nhân ĐBSCL cũng thu hút nhiều quan khách bởi tính độc đáo của nghệ thuật tạo hình sản xuất từ những hoa quả nông sản thông thường do bà con nông dân sản xuất.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng lúa thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam

Triển lãm là nơi tạo điều kiện cho các nền kinh tế giao lưu, học hỏi cách thức và công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Thông qua triển lãm, các nền kinh tế APEC cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và thành tựu ứng dụng khoa học hướng tới hình thành một nền nông nghiệp với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, góp phần vào phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu của khu vực.

Tham quan gian hàng sản phẩm chay sản xuất từ đậu nành của nước Trung Quốc.

Tham quan gian hàng các sản phẩm làm từ hạt kê của nước Trung Quốc.


Tham quan các giống lúa tiêu biểu của Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu.


Các đại biểu tham quan mô hình ruộng lúa bờ hoa chống thiên địch(1 loại sâu bệnh trên cây lúa).


Đài Loan tham dự triển lãm các máy sản xuất nông nghiệp hiện đại.


Tham quan mô hình “tứ linh” làm bằng trái cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm ‘Nông nghiệp và Công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO