Triển lãm sách, ảnh về các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam

Lam Hồng 20/12/2018 16:35

Ngày 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân với chủ đề “Theo bước chân bộ đội cụ Hồ” tại đường sách TP HCM.

Triển lãm sách, ảnh về các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam

Các chiến sĩ quân đội tìm hiểu về các tướng lĩnh tại triển lãm.

Tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm tranh, ảnh các vị tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam, triển lãm 74 tựa sách về tướng lĩnh Quân đội nhân dân, giao lưu với cựu chiến binh, biểu diễn văn hóa văn nghệ…

Đặc biệt, dịp này Ban tổ chức giới thiệu tác phẩm sách thư pháp chữ Việt “Đại tướng của Nhân dân Võ Nguyên Giáp” – Những năm tháng cuộc đời” và đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới năm 2018. Bộ sách do ông Võ Dương, nhà thư pháp, kỷ lục gia Việt Nam và thế giới về sách thư pháp thực hiện trong gần 2 năm qua.

Bộ sách thư pháp có kích thước dài 2.04 m, rộng 1,36 m, cao 0,48 m và nặng 500 kg. Bìa sách được làm bằng gỗ với tổng khối lượng lên đến gần 150 kg. Các trang bên trong bộ sách được làm bằng chất liệu vải canvat, mực tàu và ván công nghiệp.

Nội dung sách thể hiện 103 cột mốc quan trọng trong cuộc đời của Đại tướng và những hình ảnh tư liệu đặc sắc. Bộ sách, thể hiện tình cảm, lòng mến phục của tác giả đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng tài ba của dân tộc.Các hoạt động triển lãm phục vụ người dân và du khách diễn ra đến hết ngày 23/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm sách, ảnh về các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO