Triển lãm, trưng bày 111 tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

Xuân Hiếu 16/09/2018 10:50

Sở TTTT, Sở VHTT, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) vừa phối hợp tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm, trưng bày 111 tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

Đông đảo người dân và học sinh tham dự Triển lãm.

Triển lãm nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ đất nước.

Tại triển lãm 111 tư liệu, bản đồ được khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được giới thiệu, thuyết minh rõ ràng theo 4 chủ đề, nội dung được trình bày tại Triển lãm.

Đó là những tư liệu, hình ảnh liên quan đến quá trình khai phá và xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tư liệu bản đồ (bản đồ do người Việt vẽ về lãnh thổ Việt Nam, bản đồ do các nước Phương Tây vẽ về lãnh thổ Việt Nam, bản đồ Trung Quốc vẽ về lãnh thổ Trung Quốc) liên quan đến quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Hoàng Sa, Trường Sa thời Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hòa; Những tư liệu, hình ảnh liên quan đến quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của biển đảo Việt Nam trong thời gian gần đây.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 16/9, sau đó tiếp tục được tổ chức tại xã Cát Tiến (huyện Phù Cát) và đồn Biên phòng xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) vào thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm, trưng bày 111 tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO