Triển lãm và Liên hoan thư pháp chủ đề ‘Thăng Long - Hà Nội’

Khải Văn 03/10/2020 08:42

Chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020), Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm và Liên hoan thư pháp với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội”.

Khách tham quan Triển lãm.

Với hơn 100 tác phẩm thư pháp và thư họa tham gia, đây là hoạt động nhằm tôn vinh một nét đẹp văn hóa, giới thiệu đến công chúng một môn nghệ thuật hấp dẫn, thú chơi được nhiều người yêu thích. Được tổ chức tại hai không gian là khu Thái Học và khu Vườn Ươm của Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Triển lãm và Liên hoan thư pháp hướng tới kết nối các câu lạc bộ thư pháp trên địa bàn Hà Nội, các nhà thư pháp từ cả ba miền Bắc, Trung, Nam với hai loại hình thư pháp Hán Nôm và thư pháp Quốc ngữ.

Tại sự kiện văn hóa này, sẽ diễn ra một số hoạt động như: Trình diễn thư pháp, tặng chữ, tọa đàm về hoạt động thư pháp, giao lưu giữa các câu lạc bộ Thư pháp, tương tác giữa các câu lạc bộ Thư pháp và du khách, du khách thể nghiệm viết thư pháp…

Phát biểu khai mạc, bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết: Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã tích cực chủ động, kết nối được các Câu lạc bộ thư pháp trên địa bàn Hà Nội, tập hợp được đội ngũ người viết thư pháp ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, tạo nên cuộc Triển lãm và liên hoan thư pháp lần này.

“Với chuỗi các hoạt động trình diễn, tặng chữ, giao lưu giữa du khách và các câu lạc bộ thư pháp… được Trung tâm tổ chức trong nhiều ngày sẽ giúp cho công chúng được thưởng lãm những tác phẩm Thư pháp hấp dẫn và các hoạt động có ý nghĩa, góp phần tôn vinh một nét đẹp văn hóa, giới thiệu đến công chúng một môn nghệ thuật hấp dẫn, thú chơi được nhiều người yêu thích” - Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 2 đến ngày 10/10/2020, Triển lãm và Liên hoan thư pháp “Thăng Long - Hà Nội” là một hoạt động văn hóa ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của Thủ đô, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm và Liên hoan thư pháp chủ đề ‘Thăng Long - Hà Nội’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO