Triệt phá băng nhóm trộm cắp

Lê Anh 14/07/2016 09:27

Ngày 13/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM cho biết, vừa phối hợp với Công an quận 8 triệt phá một băng nhóm gây ra 57 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố.

Băng trộm cắp này do Nguyễn Hoàng Dũng (tự Bin, ngụ phường 3, Q8) cầm đầu. Ngoài Dũng, cơ quan chức năng còn bắt giữ 4 đối tượng khác. Thủ đoạn hoạt động của nhóm là đi thành cặp hoặc 3 người để kết hợp trộm cắp tài sản.

Thời gian hoạt động chủ yếu diễn ra từ khoảng 0 giờ đến 4 giờ hoặc 14 giờ đến 16 giờ vì đây là thời điểm các gia đình đang say ngủ hoặc khóa cửa nhà đi làm. Mục tiêu của băng trộm này không cố định, khi phát hiện nhà nào chỉ có 1, 2 lớp khóa, chúng sẽ dùng kìm cộng lực, khóa lục giác mang theo bẻ khóa vào trong lấy tài sản.

Tài sản trộm được, các đối tượng mang đi bán rẻ lấy tiền tiêu xài và mua ma túy. Hiện trong 57 vụ trộm mà băng nhóm này khai nhận, lực lượng Công an đã tìm được bị hại của 17 vụ. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá băng nhóm trộm cắp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO