Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 

Lê Đức 29/01/2021 07:06

Ngày 28/1, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đình Việt (32 tuổi, ngụ thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Trung Đông (31 tuổi, ngụ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, chiều 27/1, tại ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh (huyện Châu Thành), Công an huyện Châu Thành bắt quả tang Nguyễn Đình Việt và Nguyễn Trung Đông đang có hành vi cho một số người dân vay tiền với lãi suất rất cao. Khám xét nơi tạm trú của hai đối tượng tại phường 3, thành phố Tây Ninh và xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật gồm: Trên 203 triệu đồng tiền mặt, 3.000 USD; hơn 120 sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, thẻ căn cước công dân cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Việt và Đông khai nhận, từ khoảng tháng 6/2020, Việt đã huy động vốn được hơn 1 tỷ đồng, rồi thuê Đông với tiền công 8 triệu đồng/tháng đến địa bàn huyện Châu Thành để hành nghề cho vay lãi nặng. Việt cho in các tờ rơi với nội dung cho vay không cần tài sản thế chấp, lãi suất thấp, thủ tục nhanh, gọn để lôi kéo người vay.

Khi có người vay tiền, các đối tượng buộc người vay phải đưa các loại giấy tờ tùy thân như: Sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân... để tạm giữ. Mỗi người được vay từ 5 - 20 triệu đồng/lần, với lãi suất 240%/năm. Người vay phải trả thêm tiền phí vay 200.000 đồng/lần vay. Tính đến thời điểm bị bắt, cả 2 đã cho trên 100 người vay với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO