Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi dưới hình thức 'bốc bát họ'

Đức Sơn 29/01/2019 21:58

Ngày 29/1, theo thông tin của Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng dưới hình thức “bốc bát họ”, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi thu tiền “rải họ” trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và một số quận nội thành khác. Đến 16h ngày 25/1, khi đối tượng đang “thu họ” của của một người dân tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

Các đối tượng gồm Trần Văn Quý (31 tuổi, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa), Đỗ Quý Tín (26 tuổi, trú tại phường Giáp Nhất, quận Thanh Xuân), Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (19 tuổi), Đào Xuân Thắng (29 tuổi, cùng trú tại phường Thái Thịnh, quận Đống Đa) và Phạm Hồng Sơn (23 tuổi, trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Điều tra ban đầu xác định, từ tháng 3/2018 đến nay, nhóm này đã hoạt động cho vay nặng lãi dưới dạng “bốc bát họ” bằng cách mở các cửa hàng cầm đồ và cho thuê xe tự lái. Khách hàng có nhu cầu vay tiền dưới dạng “bốc bát họ”, khi liên hệ gặp các đối tượng phải cung cấp giấy tờ tùy thân và viết giấy vay tiền.

Nhóm này cho người vay với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng với tỉ lệ 10 ăn 8. Tức là người vay 10 triệu đồng thì chỉ được lấy 8 triệu đồng và phải nộp luôn tiền lãi là 2 triệu đồng. Trong vòng 1 tháng, người vay phải trả đủ tiền họ là 10 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này quản lý trang mạng internet cho 626 người vay dưới dạng “bốc bát họ” với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng, đã thu lãi được khoảng 2,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi dưới hình thức 'bốc bát họ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO