Triệt phá ổ nhóm đánh bạc toàn 'kiều nữ'

Hạnh Nguyên 13/08/2019 11:27

Đầu năm 2019, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) lần ra dấu tích của một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề trên địa bàn huyện. Quá trình điều tra, phá án, lực lượng Công an đã bắt được ổ nhóm toàn “kiều nữ”.

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc toàn 'kiều nữ'

Đối tượng cầm đầu Đinh Thị Nga (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Sau quá trình tìm hiểu, bám sát, Đội CSHS Công an huyện Hương Khê phối hợp với Phòng CSHS Công an Hà Tĩnh đã tìm ra được người đứng đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề này là Đinh Thị Nga (40 tuổi, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê).

Nga điều khiển các “đại lý” cấp dưới ghi lô, đề của các “con bạc” rồi chuyển cho Nga tổng hợp. Địa điểm các đối tượng ghi lô, đề cũng không cố định mà liên tục thay đổi, khi thì chúng tổ chức tại nhà riêng, khi thì quán cà phê, vỉa hè... Các thông tin về đường dây này rất bảo mật, hầu như không bị hé lộ ra ngoài do chúng hoạt động theo quy luật vòng tròn kép kín.

Sau một thời gian theo dõi, nghiên cứu quy luật hoạt động, tháng 7/2019, Công an huyện Hương Khê quyết định xác lập Chuyên án “ĐBLĐ 0819” để đấu tranh, triệt xóa.

Ngày 6/8/2019, sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, tổ công tác của Ban chuyên án đồng loạt kiểm tra các điểm ghi lô, đề do Đinh Thị Nga và các “đại lý” cấp dưới của tổ chức.

Ban chuyên án đã đồng loạt bắt 7 đối tượng liên quan đến đường dây ghi lô, đề, thu hàng chục điện thoại di động và hơn 40 triệu đồng tiền mặt.

Danh tính 7 đối tượng bị bắt gồm: Đinh Thị Nga; Trịnh Thị Nhung (43 tuổi, trú tại TDP 15 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê); Lương Thị Thanh Nga (38 tuổi, trú tại TDP 10, thị trấn Hương Khê); Phan Thị Phương (45 tuổi, trú tại TDP 11, thị trấn Hương Khê); Lê Thị Tình (36 tuổi, trú tại TDP 11, thị trấn Hương Khê); Nguyễn Thị Nhung (46 tuổi, trú tại TDP 12, thị trấn Hương Khê); Võ Thị Hồng (50 tuổi, trú tại thôn Phố Hòa, xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc toàn 'kiều nữ' - 1

Một số tang vật vụ án. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, Đinh Thị Nga là người có vai trò điều hành, nhận bảng và ôm lô. Các đối tượng không tụ tập trực tiếp đánh lô, đề như thông thường, mà hoạt động hoàn toàn qua tin nhắn điện thoại để qua mặt cơ quan chức năng.

Các “đại lý” cấp dưới sẽ có nhiệm vụ nhận khách, ghi điểm rồi gửi tin nhắn cho Nga. Sau khi có kết quả thắng, thua, các đối tượng này sẽ nhận tiền “hoa hồng” từ Nga. Trung bình, các đối tượng được hưởng lợi 20% trên tổng số tiền ghi lô, đề.

Theo điều tra ban đầu, ban chuyên án đã phát hiện ra, trong thời gian từ ngày 9/7/2019 đến 6/8/2019, các đối tượng đã đánh bạc với nhau hơn 314 triệu đồng (chưa kể tiền thắng, thua).

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can đối với Đinh Thị Nga, Trịnh Thị Nhung, Lương Thị

Thanh Nga, Phan Thị Phương, Lê Thị Tình, Nguyễn Thị Nhung, Võ Thị Hồng về tội “Đánh bạc bằng hình thức lô, đề”. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá ổ nhóm đánh bạc toàn 'kiều nữ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO