Triệt phá vụ lô hàng nhập lậu qua cảng Hiệp Phước

Lê Anh 16/09/2015 08:15

Ngày 15/9, Đội kiểm soát chống buôn lậu Miền Nam thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải Quan) phối hợp với Hải quan Cảng Hiệp Phước- TP HCM và Phòng CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP) triệt phá một vụ nhập lậu hàng hóa bằng container tại TP HCM.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lô hàng nhập khẩu của Cty TNHH Phương Nam Luxury tại Q.3 và phát hiện 3 container hàng nhập lậu, với nhiều lô hàng máy móc thiết bị đã qua sử dụng được nhập lậu qua cửa khẩu cảng Hiệp Phước;tiến hành niêm phong hàng trăm máy điều hòa, thiết bị y khoa cũ… thuộc diện hàng cấm nhập, được cất giấu bên trong các container và được ngụy trang bên ngoài bằng nhiều hàng hóa có thuế xuất thấp được phép nhập khẩu.

Theo ông Vũ Ngọc Khiêm, Cục Điều tra chống buôn lậu, hiện toàn bộ hàng hóa bị phát hiện đều là hàng cấm nhập khẩu hoặc hàng không có giấy phép. Trong khi đó, chủ hàng đã bỏ trốn không đến làm tờ khai với số hàng vừa bị phát hiện. Cơ quan điều tra đang tiếp mục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 10/9, Đội kiểm soát chống buôn lậu Miền Nam cũng đã phát hiện, bắt giữ một lô hàng nhập lậu gồm 4 container chứa hàng ngàn máy điều hòa, quạt máy và thùng mỹ phẩm, dung dịch lỏng, sữa bột ngoại không rõ nguồn gốc của công ty này và Cty cổ phần Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá vụ lô hàng nhập lậu qua cảng Hiệp Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO