Triều cường bủa vây, nhiều tuyến đường Cần Thơ ngập nặng

Quốc Trung 13/09/2018 08:15

Gần tuần qua, do mực nước từ thượng nguồn đổ về kết hợp với triều cường khiến cho nhiều tuyến đường ở trung tâm TP Cần Thơ bị ngập sâu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đi lại, cũng như buôn bán, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Triều cường bủa vây, nhiều tuyến đường Cần Thơ ngập nặng

Tuyến đường Mậu Thân nối đường Võ Văn Kiệt (TP Cần Thơ) bị ngập năng mỗi khi triều cường lên.

Ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường chính nội ô của TP Cần Thơ như: đường 30/4, Cách Mạng Tháng 8, Mậu Thân, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và rất nhiều con hẻm của quận trung tâm Ninh Kiều bị ngập sâu. Điều đáng nói, giai đoạn triều cường dâng cao lại rơi vào thời điểm người dân đi làm buổi sáng từ 6h đến khoảng 7h30 và lúc tan tầm buổi chiều từ 17h đến 20h. Nhiều tuyến đường do cốt nền thấp, lại nằm cặp các con kênh, rạch nên khi triều cường dâng cao khiến nước tràn ra đường gây ngập nặng...

Những năm trước, lũ cùng triều cường dâng cao khiến khu vực 3 Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều chìm sâu trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu, vườn cây ăn trái của người dân. Năm nay một số người dân đã chủ động đắp đê bao, cụ thể như gia đình ông Bùi Văn Hên đã chủ động đắp đê bao với chiều cao trên 1m để bao toàn bộ vườn cây ăn trái tránh bị nước ngập vào gây thiệt hại.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Cần Thơ, triều cường sẽ còn dâng cao trong khoảng 2 đến 3 ngày tới. Cụ thể, tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức 1,95 - 2,00 m, vượt mức báo động III là 0,05 – 0,10 m. Và đợt triều cường đầu tháng 8 âm lịch, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long có khả năng lên mức xấp xỉ báo động III. Tại trạm Tân Châu sẽ lên 4,5m, còn tại trạm Châu Đốc là 4,0 m.

Ông Nguyễn Quý Ninh, Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết: Trước tình hình mưa lũ thời gian tới còn diễn biến phức tạp, chúng tôi đã chỉ đạo cho các quận, huyện cần thường xuyên kiểm tra các hệ thống đê bao, cống, đập. Chủ động các biện pháp để đảm bảo an toàn cho diện tích lúa và hoa màu của người dân. Đặc biệt là cuối tháng 9 đầu tháng 10 lũ ở thượng nguồn sông Mekon đổ về sẽ diễn biến phức tạp hơn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều cường bủa vây, nhiều tuyến đường Cần Thơ ngập nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO