Triệu phần quà – một ý chí

Lê Ái 01/09/2021 06:30

“Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19” đang hướng về miền Nam thân yêu. Dù mỗi nơi sẽ có một cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo theo đúng hướng dẫn nhưng chắc chắn có một điều không thay đổi đó là ý chí thống nhất, tấm lòng yêu thương gửi tới đồng bào miền Nam, từ người tổ chức thực hiện cho đến người hưởng ứng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết” từ ông Lee Gong Myung, Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Nam Bình Xuyên Green Park.

Việt Nam đang trải qua những ngày khó khăn khi phải đối diện với làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 kể từ cuối tháng 4/2021 đến nay. Trong đó nhiều tỉnh, thành phía Nam đang có những diễn biến rất phức tạp, gây tổn hại đến sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Chúng ta đã phải chứng kiến nhiều mất mát, nhất là sức khoẻ và tính mạng của người dân. Nhưng cũng trong đại dịch, đã có biết bao tấm gương xả thân vì cộng đồng. Trong đó có tinh thần ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh từ lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Từ doanh nghiệp cho đến người dân ở trong và ngoài nước đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng, ủng hộ trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm và Quỹ vaccine của Chính phủ. Mỗi ngày trôi qua, vẫn có hàng trăm ngàn nghĩa cử trao nhau như thế. Những câu chuyện đẹp được viết nên từ một ổ bánh mì hay những suất ăn từ thiện, đôi găng tay, thùng khẩu trang, hay phiên chợ 0 đồng, “ATM oxy”…Hành động dù nhỏ nhưng thấm đẫm tình người.

Để tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng cả nước phòng, chống đại dịch, từ ngày 25/8, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì hiệp thương, thống nhất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”. Ngay sau chương trình này, một kế hoạch cụ thể đã được ban hành để hướng dẫn các bên cùng thống nhất phương pháp thực hiện.

Ngay tại chương trình, các cơ quan tổ chức thực hiện đã tiến hành hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội tổng số 600.000 phần quà (tương đương 180 tỷ đồng).

Và đúng như tên gọi của chương trình, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đang diễn ra ở nhiều nơi để lan toả tinh thần “Triệu phần quà đại đoàn kết” đến với đồng bào miền Nam.

Hưởng ứng chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hay Hội Chữ thập đỏ đã triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên phù hợp với từng tổ chức của mình.

Trong đó phải kể đến sự vào cuộc của Ðoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khi kêu gọi công chức, viên chức, người lao động trên cả nước, các doanh nghiệp, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bằng tình cảm và trách nhiệm, đóng góp, ủng hộ khẩn cấp cho công nhân ở miền Nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian ủng hộ bắt đầu từ ngày 25/8 đến 15/10. Từ ý nghĩa của chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức Lễ phát động trực tuyến chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”…

Không chỉ người dân trong nước, Chương trình cũng đã lan tỏa đến các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Tìm đến Mặt trận để trao 1 tỷ đồng góp sức cho chương trình, ông Lee Gong Myung - Chủ tịch Công ty TNHH phát triển Nam Bình Xuyên Green Park cho biết, với vai trò là một công ty đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Công ty luôn mong muốn đóng góp, xây dựng những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ người dân Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch.

“Triệu phần quà đại đoàn kết” đang hướng về miền Nam thân yêu. Dù mỗi nơi sẽ có một cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo theo đúng hướng dẫn nhưng chắc chắn có một điều không thay đổi đó là ý chí thống nhất, tấm lòng yêu thương gửi tới đồng bào miền Nam, từ người tổ chức thực hiện cho đến người hưởng ứng.

Trân trọng những đóng góp của các cá nhân, tổ chức, từ những cuộc tiếp nhận ủng hộ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gửi đi thông điệp của tinh thần đồng cam, cộng khổ, san sẻ yêu thương thông qua “Triệu phần quà đại đoàn kết” và khẳng định, những phần quà này sẽ được trao trực tiếp đến tay người đang gặp khó khăn, nhất là người nghèo, người yếu thế với thủ tục đơn giản nhất, thời gian nhanh nhất, phù hợp với điều kiện và yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch.

Tính đến thời điểm này, số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 7.762 tỷ đồng. Trong đó tiếp nhận qua UBTƯ MTTQ Việt Nam 880 tỷ đồng, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 6.882 tỷ đồng. UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã phân bổ 117 tỷ đồng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam theo Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu phần quà – một ý chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO