Triệu tập GĐ công ty môi trường cho chôn chất thải của Formosa trong trang trại

Hạnh Nguyên 12/07/2016 18:25

Ngày 12/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan này đã triệu tập khẩn cấp ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị thị xã Kỳ Anh để điều tra hành vi tiếp nhận, chôn lấp trái phép chất thải công nghiệp từ Formosa.

Triệu tập GĐ công ty môi trường cho chôn chất thải của Formosa trong trang trại

Cơ quan chức năng kiểm tra tại khu vực chôn lấp chất thải.

Trước những dấu hiệu vi phạm rõ về hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, sáng 12/7, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh đã triệu tập ông Hòa để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ nguồn gốc, lý do ông Hòa tiếp nhận và chôn lấp số chất thải nói trên.

Cũng ngay trong chiều 12/7, sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký công văn hỏa tốc gửi đến các sở, ban ngành có liên quan yêu cầu rõ sự việc.

Công văn nhấn mạnh: “Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh, UBND TX Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13/7”.

Ông Nguyễn Quốc Hà - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cũng thông tin: Chính quyền thị xã đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, trường hợp nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trong buổi chiều 12/7, đích thân Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh Võ Tá Đinh cùng với lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh, Ban quản lý KKT tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh thị sát hiện trường hố chôn lấp lô chất thải nói trên và chiều tối cùng ngày sẽ trực tiếp làm việc với Formosa để làm rõ các vấn đề liên quan, ông Hà thông tin thêm.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 11/7, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc hàng loạt chiếc xe chở chất thải được đưa từ Formosa về chôn lấp tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ Phòng TNMT thị xã Kỳ Anh đã đến kiếm tra, tiếp cận vị trí chôn lấp chất thải tại trang trại của ông Lê Quang Hòa (phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 100 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp dưới lòng đất.

Cơ quan chức năng yêu cầu ông Hòa xuất trình các giấy tờ, hợp đồng liên quan cũng như văn bản cơ quan nào cho phép ông tiếp nhận lô chất thải trên, nhưng ông Hòa không xuất trình, chứng minh được.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản hiện trường để xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập GĐ công ty môi trường cho chôn chất thải của Formosa trong trang trại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO